🙂 =) là gì ? Ý nghĩa và =) thể hiện cảm xúc gì khi nhắn tin, comment…

Cùng khám phá ký tự =) là gì? 

Là người dùng Facebook hay bất kỳ một trong mạng xã hội khác như viber, zalo,…. chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với biểu tượng  =). Đa phần các bạn trẻ ngày nay hay sử dụng biểu tượng này để bình luận trên các bài viết hay trong các cuộc trò chuyện Messenger. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem biểu tượng =) nghĩa là gì nhé.

Biểu tượng cảm xúc (Smiley) 🙂 =) là gì ?

 

=) là gì

Nguồn gốc của ký tự =) ?

Vào thời gian khi Internet bắt đầu xuất hiện và bùng nổ thì Yahoo chính là mạng xã hội lớn nhất lúc bấy giờ , được các bạn trẻ lựa chọn và truy cập rất nhiều . Cũng như Facebook ,Yahoo có các tính năng để giúp người dùng có thể kết nối với những người bạn của mình , trong có có tính năng trò chuyện ( chat ) và icon =) được bắt nguồn từ đây và do một người Việt thiết kế . Vậy =) nghĩa là gì ? chúng ta sẽ cũng tìm hiểu ở phần 2 .

=) nghĩa là gì?

=)

Icon  =) được dùng chủ yếu với ý nghĩa cười sảng khoái, cười hả hê, bá đạo. Khi sử dụng icon này người viết muốn thể hiện cảm xúc thích thú, yêu thích những điều bạn nói. Vì vậy khi thấy người bạn của mình sử dụng icon này thì bạn hãy tiếp tục câu chuyện của mình một cách cởi mở và hứng khởi, thoải mái hơn nhé.

Khi nào thì nên sử dụng =)

Trong trường hợp, người bạn chat cùng bạn là một người bạn thân thiết và cuộc trò chuyện diễn ra không có bất cứ bất đông nào thì chúc mừng bạn, icon =) mà người bạn của bạn sử dụng chắc chắn là để thể hiện rằng bạn ấy thấy thoải mái khi nói chuyện với bạn , những điều bạn nói làm hài lòng người đó.

.Trong trường hợp, hai bạn đang trong một cuộc tranh luận , khi người bạn kai đưa ra ý kiến của mình mà kèm theo icon =) thì bạn phải cân nhắc những lời nói tiếp theo của mình nhé, vì lúc này icon =) không phải biểu hiện cảm xúc vui vẻ nữa đâu mà nó thể hiện sự khó chịu, không đồng tình với những gì bạn nói , giống kiểu bằng mặt mà không bằng lòng ý .

Đôi khi trong một số trường hợp, người bạn nói chuyện không phải là người bạn hiểu rõ hoặc bạn và người bạn đó đang ở trong mối quan hệ không tốt đẹp , thì nhiều khả năng icon này thể hiện thái độ khinh thường, khiêu khích , cười chê ,chế nhạo bạn đấy. Trong trường hợp này, nếu cảm thấy khó chịu thì bạn nên dừng ngay cuộc trò chuyện với người bạn này trên mạng, có lẽ hai người cần nói chuyện trực tiếp ngoài đời hơn.

Và đôi khi việc người kia thường xuyên sử dụng icon =) trong cuộc trò chuyện với bạn chỉ là vì họ muốn đoạn chat thêm phần sinh động, trong khi một số icon chỉ có trong bảng icon hoặc có ký tự phức tạp hơn, thì icon =) lại khá đơn giản để nhập .

Dù sao thì icon =) vẫn là một icon cực kỳ cute , vì vậy chúng ta hãy sử dụng nó như một công cụ để biểu thị những cảm xúc tích cực để mong rằng một ngày không xa chúng ta sẽ lại được thấy icon =) này xuất hiện trên những đoạn chat, đoạn comment trên facebook nhé .

 Với những thông tin trên chúng tôi hi vọng là đã giúp bạn hiểu được =) là gì để có thể dễ dàng đọc vị những người bạn của mình chỉ qua những dòng tin nhắn và biết cách reply sao cho cả hai cùng luôn vui vẻ trong các cuộc trò chuyện nhé .

Bài viết liên quan

Chưa có bài nào liên quan