Bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng Techcombank? [Những điều cần nắm rõ khi mở thẻ]

“Bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng Techcombank?” là thắc mắc chung của rất nhiều người khi muốn sử dụng dịch vụ của ngân hàng lớn nhất nhì hệ thống này. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về độ tuổi cũng như điều kiện, thủ tục làm thẻ tại Techcombank thì hãy dành chút thời gian theo dõi thông tin chia sẻ dưới đây.

Bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng Techcombank?

Để tìm được đáp án chính xác cho câu hỏi “bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng Techcombank?” thì trước hết mọi người phải nắm được điều kiện làm thẻ tại ngân hàng này là gì.

Bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng Techcombank?
Bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng Techcombank?

Theo đó, điều kiện làm thẻ của ngân hàng Techcombank cũng đang áp dụng theo quy định chung của Điều 16 Thông tư 19/2016 về điều kiện mở thẻ ngân hàng. Cụ thể, công dân từ 6 tuổi trở lên, có năng lượng hành vi dân sự đầy đủ thì có thể sử dụng thẻ ngân hàng.

Trong đó, khách hàng từ 6 đến dưới 18 tuổi có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, được người giám hộ/ người đại diện đồng ý mở thẻ bằng văn bản sẽ được làm thẻ ngân hàng Techcombank là thẻ trả trước và thẻ ghi nợ không thấu chi.

Còn đối với công dân từ đủ 18 tuổi trở lên và có năng lực hành vi dân sự đầy đủ sẽ được làm thẻ ngân hàng trả trước, thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng.

Như vậy, theo quy định nêu trên thì khách hàng từ 6 tuổi trở lên sẽ được làm thẻ ngân hàng Techcombank. Tuy nhiên, ở mỗi độ tuổi khách hàng sẽ được làm những loại thẻ khác nhau chứ không phải là sẽ được làm tất cả các loại thẻ theo mong muốn.

Điều kiện đi kèm khi mở thẻ tín dụng Techcombank

Ngoài điều kiện cơ bản nhất là khách hàng từ đủ 18 tuổi trở lên mới được mở thẻ tín dụng thì mọi người còn phải thỏa mãn được một số điều kiện sau:

  • Khách hàng là công dân nước Việt Nam hoặc người nước ngoài đang cư trú hợp pháp tại Việt Nam từ 12 tháng trở lên.
  • Khách hàng nằm trong độ tuổi từ 18 đến 68 tuổi.
  • Khách hàng có tài sản đảm bảo khi mở thẻ, chẳng hạn như: Hợp đồng tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng Techcombank, có sổ tiết kiệm hoặc có thu nhập trung bình hàng tháng từ 6 triệu đồng trở lên (có giấy tờ chứng minh).
  • Thỏa mãn một số yêu cầu khác của ngân hàng (nếu có).

Bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng Techcombank dạng thẻ ghi nợ?

Thẻ ghi nợ hay còn gọi là Debit card, đây là loại thẻ ngân hàng được phát hành và sử dụng rất phổ biến để thanh toán ở các điểm sử dụng máy POS quẹt thẻ. Chẳng hạn như: Thanh toán dịch vụ/ sản phẩm tại trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay các cửa hàng chấp nhận hình thức thanh toán qua thẻ ghi nợ. Vậy bao nhiêu tuổi thì khách hàng được mở thẻ này?

Bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng Techcombank dạng thẻ ghi nợ?
Bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng Techcombank dạng thẻ ghi nợ?

Hiện tại, Techcombank quy định độ tuổi khách hàng được làm thẻ ghi nợ là từ đủ 15 tuổi trở lên. Ngoài ra, còn có một số điều kiện đi kèm khác là:

  • Khách hàng là công dân nước Việt Nam hoặc người nước ngoài đang cư trú hợp pháp theo quy định trên lãnh thổ Việt Nam.
  • Khách hàng có thể đáp ứng đầy đủ các điều kiện và sử dụng thẻ theo quy định hiện hành của pháp luật.
  • Khách hàng đã có tài khoản thanh toán tại ngân hàng Techcombank (nếu chưa có thì khách hàng sẽ được mở đồng thời khi làm thẻ ghi nợ).
  • Giấy CMND/CCCD hoặc hộ chiếu còn thời hạn và thông tin trên giấy phải rõ ràng, sắc nét.
  • Đơn đề nghị làm thẻ theo mẫu của ngân hàng Techcombank.

Các bước làm thẻ ghi nợ tại ngân hàng Techcombank:

  • Bước 1: Đến điểm giao dịch của ngân hàng Techcombank để đăng ký làm thẻ.
  • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin cá nhân theo mẫu có sẵn của ngân hàng và cung cấp cho giao dịch viên các loại giấy tờ cần thiết (giấy CMND/ CCCD/ hộ chiếu,….).
  • Bước 3: Nộp phí làm thẻ và nhận lịch hẹn phát hành thẻ.
  • Bước 4: Lấy thẻ theo lịch hẹn rồi đổi mã pin để sử dụng.

Làm thẻ ngân hàng Techcombank mất tiền phí là bao nhiêu?

Tùy theo từng loại thẻ mà chi phí phát hành thẻ sẽ có sự khác nhau. Theo đó, mức phí làm thẻ của từng loại đang được Techcombank áp dụng như sau:

Làm thẻ ngân hàng Techcombank mất tiền phí là bao nhiêu?
Làm thẻ ngân hàng Techcombank mất tiền phí là bao nhiêu?
  • Phí dịch vụ làm thẻ ghi nợ nội địa là 50.000vnđ.
  • Phí phát hành thẻ thanh toán nội địa là 100.000vnđ.
  • Phí làm thẻ thanh toán quốc tế hạng chuẩn hiện đang được Techcombank miễn phí.
  • Chi phí làm thẻ thanh toán quốc tế hạng vàng là 150.000vnđ.
  • Phí dịch vụ thường niên của thẻ thanh toán quốc tế hạng chuẩn là 100.000vnđ.
  • Chi phí thường niên của thẻ thanh toán quốc tế hạng vàng là 200.000vnđ.

Một số chi phí khác liên quan đến tài khoản, thẻ ngân hàng Techcombank như: Phí chuyển tiền, rút tiền, duy trì thẻ,… có thể được ngân hàng miễn phí tùy theo từng loại thẻ. Vấn đề này sẽ được giao dịch viên của ngân hàng thông báo chi tiết đến khách hàng trong quá trình làm thẻ.

Nội dung trên đây là các thông tin giải đáp thắc mắc bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng Techcombank và một số vấn đề liên quan. Nếu cần hỗ trợ thêm các vấn đề liên quan đến sản phẩm thẻ và dịch vụ ngân hàng Techcombank bạn đọc hãy gọi đến hotline hoặc chat trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp miễn phí.

Bài viết liên quan

Chưa có bài nào liên quan