Cùng tìm hiểu đất nền là gì? Những lưu ý quan trọng khi đầu tư đất nền

Đối với những nhà đầu tư bất động sản thì cụm từ “đất nền” đã trở nên khá phổ biến. Vậy đất nền là gì? Những lưu ý quan trọng khi đầu tư đất nền để sinh lời là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Đất nền là gì? 

Đất nền là những khu đất nguyên sơ, chưa chịu sự tác động của con người như san lấp, đào, xới,… Đất nền dự án là những lô đất còn nguyên hiện trạng ban đầu, chưa tiến hành xây dựng và nằm trong dự án quy hoạch của chủ đầu tư.

Thường thì những khu vực đã quy hoạch và phê duyệt mới được cấp đất nền dự án. Xung quanh loại hình này có nhiều tiện ích, đáp ứng nhu cầu sử dụng như: khu dân cư, tòa nhà văn phòng, công ty, dự án nhà ở,…

Đất nền là gì?
Đất nền là gì?

Đất nền thường được lựa chọn trong khu vực có:

  • Quy hoạch rõ ràng, được phê duyệt
  • Nhiều tiện ích xung quanh
  • Hệ thống giao thông đồng bộ và tiện lợi.
  • Mục đích sử dụng trong dự án xây dựng lớn như khu sinh thái, khu dân cư hoặc cũng có thể là dự án nhà ở, công ty, tòa nhà văn phòng, nhà xưởng.

Đất nền dự án là gì ?

Đất nền dự án chính là các lô đất nằm trong dự án quy hoạch của chủ đầu tư, chưa tiến hành xây dựng và vẫn còn trong tình trạng ban đầu.

Nhìn chung, đất nền dự án thường được chọn lựa trong khu vực có quy hoạch rõ ràng, được phê chuẩn, nhiều tiện ích xung quanh. Nhằm mục đích sử dụng trong dự án xây dựng lớn như khu sinh thái, khu dân cư hoặc cũng có thể là công trình nhà ở, doanh nghiệp, tòa nhà văn phòng, nhà xưởng. 

Những lưu ý quan trọng khi đầu tư đất nền

Theo các chuyên gia bất động sản, đầu tư đất nền khá an toàn nhưng muốn có lợi nhuận thì cần tỉnh táo và có sự chuẩn bị kỹ càng về nhiều mặt. Cụ thể như: 

Những lưu ý quan trọng khi đầu tư đất nền
Những lưu ý quan trọng khi đầu tư đất nền
  • Vị trí đất nền: Vị trí của bất động sản là yếu tố hàng đầu và quan trọng bậc nhất để tạo nên giá trị cũng như là cơ sở định giá tài sản. Lựa chọn dự án đất nền có vị trí tốt có nghĩa là nhà đất có tiềm năng phát triển cao, nhất là tiềm năng tốc độ hình thành đô thị, thu hút người dân về ở. Chỉ khi cư dân sinh sống đông đúc thì giá trị bất động sản mới tăng lên.
  • Pháp lý hoàn chỉnh: Pháp lý ở đây đó đất nền là sổ hồng. Nhờ có sổ hồng giúp nhà đầu tư tránh được 2 rủi ro lớn. Bởi vì phần lớn những nhà đầu tư bất động sản cá nhân thì hay chọn giữa chuyện đánh đổi giữa giá cả và pháp lý. Khi nhà đầu tư mua bất động sản mà giá rất rẻ hoặc góp tiền theo tiến độ, theo hợp đồng góp vốn, hợp đồng đặt cọc… mà không phải hợp đồng mua bán thì rủi ro lớn nhất mà nhà đầu tư có thể gặp là đơn vị phát triển dự án không thể hoàn chỉnh và đưa ra được sổ hồng theo như cam kết trong hợp đồng. Đó là rủi ro lớn cho nhà đầu tư bất động sản cá nhân khi không mua một bất động sản có pháp lý hoàn chỉnh, trong trường hợp này là có sổ hồng hoặc sổ đỏ của bất động sản đó.
  • Lựa chọn đầu tư vào những dự án có chủ đầu tư uy tín: Chủ đầu tư cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn quyết định việc đầu tư bất động sản. Một khu đất có vị trí đắc địa không chỉ thu hút một nhà đầu tư mà còn thu hút nhiều doanh nghiệp bất động sản khác. Vì vậy, sẽ không chỉ có một đơn vị thâu tóm cả khu vực tiềm năng, điều này cũng có nghĩa rằng những nhà đầu tư cá nhân sẽ có thêm nhiều lựa chọn khác nhau. Ở trong cùng một khu vực, cùng 1 loại hình sản phẩm giống nhau và có mức gia ngang nhau nhưng yếu tố quyết định mua nhà sẽ phụ thuộc vào tên tuổi của nhà đầu tư đứng sau dự án. Bởi nhà đầu tư càng uy tín thì bất động sản càng được đảm bảo. Đó là lý do vì sao bạn nên chọn một nhà đầu tư uy tín.
  • Chú trọng vào quy hoạch hạ tầng xã hội và kết nối giao thông. Trong đó có những tiêu chí: môi trường sống phải trong lành, thoáng đãng và được quy hoạch bài bản. Nếu nhà đầu tư có tài chính tốt, xác định dòng vốn dài hạn thì nên đầu tư đón đầu tại những khu vực có hạ tầng sắp hoặc đang kết nối, vì tỷ suất sinh lợi sẽ cao. Cũng có thể chấp nhận khoảng cách xa khu trung tâm nếu giao thông thuận tiện và có đầy đủ tiện ích.

Hy vọng với bài viết trên, đã giúp bạn giải đáp thắc mắc đất nền là gì? Những lưu ý khi đầu tư đất nền từ đó giúp bạn có thêm thông tin để đưa ra quyết định chính xác nhất cho mình. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

Chưa có bài nào liên quan