Đường phèn là gì?Tác dụng của đường phèn trong cuộc sống?

Đường phèn được biết đến là một gia vị quen thuộc trong nấu nướng mà hầu hết các chị em nội trợ đều sử dụng, thế nhưng không phải ai cũng biết đường phèn là gì hay hiểu hết công dụng của đường phèn với sức khỏe và mẹo sử dụng sao cho hợp lý. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm những thông tin về loại gia vị này nhé. 

Đường phèn là gì?

Đường phèn tên tiếng Anh của đường phèn là Saccharose hay còn được biết đến với tên gọi là băng đường. Đây là một sản phẩm được tạo ra từ quá trình kết tinh đường từ cây mía, củ cải đường hoặc một số nguyên liệu khác như đường thốt nốt,… Hiện nay, người ta thường biết tới đường phèn là một đứa con nhỏ của đường cát trắng bởi vì nguyên liệu chính tạo ra nó chính là đường cát trắng.

Đường phèn là gì?
Đường phèn là gì?

Đường phèn có vị dịu ngọt, thơm mát nên thường được sử dụng như là một loại gia vị chế biến các món ăn, làm bánh, các loại đồ uống  và đặc biệt là các món chè. Bên cạnh đó, đường phèn còn có nhiều công dụng hỗ trợ điều trị bệnh và cực tốt cho sức khỏe con người.

Tác dụng của đường phèn trong cuộc sống 

Đường phèn được sử dụng làm nguyên liệu nấu ăn, pha chế thức uống

Từ lâu đường phèn đã được sử dụng như một loại gia vị phổ biến trong nấu ăn như: làm bánh, kẹo, nấu chè, làm nước ngọt… để tạo thêm vị ngọt và thanh mát. Trong nấu ăn, với công dụng vừa giúp tạo thêm vị ngon của món ăn thì đường phèn còn giúp giải nhiệt rất tốt cho sức khỏe. đường phèn không cần qua quá trình tinh chế nên tốt cho sức khỏe người sử dụng hơn so với đường kính.

Đường phèn có được ưa chuộng khi pha chế các loại thức uống, nấu chè hay chưng yến… khiến cơ thể luôn trong trạng thái thư giãn, nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, đường phèn còn giúp cung cấp thêm năng lượng dưới dạng glucose, giảm căng thẳng, mệt mỏi, stress và nâng cao khả năng của các giác quan.

Bổ thận sinh tinh

Ngoài những tác dụng tuyệt vời trên thì đường phèn còn có thêm một tác dụng nữa đó là bổ thận sinh tinh, chắc hẳn đây là một công dụng được cánh mày râu rất ưa thích. Bạn chỉ cần chưng cất  đường phèn với rễ cây đậu bắp, sau đó lấy nước để uống sẽ giúp cải thiện và nâng cao đời sống tình dục cực hiệu quả đấy nhé.

Đường phèn trị ho và viêm họng

Đường phèn chứa nhiều chất có khả năng làm sạch miệng, cắt cơn ho, làm dịu những cơn đau họng. Một số bài thuốc Đông hướng dẩn trị ho và viêm họng bằng cách chưng hưng với quất (tắc) hoặc chanh với đường phèn, đặc biệt là đối với trẻ em, nếu không có thời gian chưng đường phèn, bạn có thể cho bé ngậm 1 viên đường phèn nhỏ, đây cũng là cách hay để giúp bé giảm ho và đau họng hiệu quả.

Tác dụng của đường phèn trong cuộc sống 
Tác dụng của đường phèn trong cuộc sống

Giải nhiệt và thanh mát cơ thể

Đường phèn có thể dùng pha chế thức uống, nấu chè, chưng yến… sẽ giúp cơ thể thư giãn, thấy nhẹ nhàng hơn. Bên cạnh đó, đường phèn còn giúp cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể dưới dạng glucose, giúp giảm căng thẳng, giảm stress  và nâng cao khả năng của các giác quan.

Bài viết trên chúng tôi đã giúp bạn giải đáp đường phèn là gì? hay công dụng của đường phèn trong cuộc sống. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn.

 

Bài viết liên quan

Chưa có bài nào liên quan