Kimochi là gì? Cùng khám phá ý nghĩa của từ Kimochi

Hiện nay cụm từ “Kimochi” được sử dụng rất phổ biến đặc biệt là giới trẻ. Vậy Kimochi là gì? Có nguồn gốc từ đâu? Tại sao cụm từ này được nhiều người sử dụng đến thế. Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé. 

Kimochi là gì? 

Kimochi là một từ có nguồn gốc từ Nhật Bản, với những tín đồ mê phim Nhật Bản, từ Kimochi có lẽ không còn xa lạ. Thay vì nói và hiểu như những từ ngữ thông thường thì mỗi lần nhắc đến từ Kimochi có vẻ như mọi người thường thấy rất nhạy cảm và e dè. Tại sao lại như thế? Kimochi tiếng Nhật là gì? 

Kimochi là một từ có nguồn gốc từ Nhật Bản
Kimochi là một từ có nguồn gốc từ Nhật Bản

Kimochi có thể hiểu là từ ngữ để miêu tả cảm xúc và chỉ tâm trạng thích thú của một người đối với một sự vật hoạt hiện tượng cụ thể như: “cảm giác”, “tâm trạng” ,“cảm giác tuyệt vời”, “tâm trạng vui, thú vị”. 

Kimochi thường được dùng trong nhiều hoàn cảnh, trường hợp khác nhau để thể hiện cảm xúc hay giao tiếp với những người xung quanh trong cuộc sống. Ví dụ khi gặp một người bạn cũ lâu ngày mới gặp, khi bạn kết hôn, bạn được thăng chức hoặc được nhận một món quà đặc biệt… khiến bạn có cảm giác thật tuyệt vời, vui sướng tột độ

Ngoài ra, từ kimochi còn có thể được một thứ cảm giác khó tả của con người đem lại sự thỏa mãn, thích thú khi làm được 1 việc nào đó nó tương tự nghĩa như từ Feeling trong tiếng Anh.

Vì sao từ Kimochi hay bị hiểu lầm?

Với những ý nghĩa ở trên thì bạn có thể thấy ý nghĩa của từ Kimochi vô cùng trong sáng và được dùng để biểu đạt cảm xúc một cách vô cùng bình thường. Tuy nhiên, từ này thường xuất hiện trong những bộ phim ngành công nghiệp phim người lớn của Nhật Bản. Chính vì thế cũng không khó hiểu tại sao từ Kimochi thường bị hiểu sai theo ý nghĩa “đen tối” và không lành mạnh. 

Vì sao từ Kimochi hay bị hiểu lầm?
Vì sao từ Kimochi hay bị hiểu lầm?

Một lí do nữa là là bộ phận “khách hàng” chính của phim người lớn Nhật Bản nên việc nam giới biết nhiều đến từ Kimochi là điều hoàn toàn dễ hiểu mà thôi. Hình ảnh những nữ diễn viên Nhật Bản với vẻ ngoài hấp dẫn, mong manh và trong trẻo khi cất lên từ Kimochi sẽ tạo nên sự kích thích đối với rất nhiều nam giới khi xem phim. 

Đặc biệt từ Kimochi được lặp đi lặp lại của Kimochi khi kết hợp với một số ngôn từ mang gia vị âm thanh khác đã thể hiện được tính nghệ thuật trong những cuốn phim Nhật. Một số gia vị âm thanh khiến cho những bộ phim Nhật thêm cuốn hút hơn đó là:

  • Dame: Không được! Không được đâu.
  • Yamete: Dừng lại. Dừng lại đi.
  • Hayaku: Nhanh lên. Nhanh nữa lên.
  • Irete: Cho vào. Cho vào đi.
  • Mosugu: Sắp rồi.
  • Motto: Chút nữa. Một chút nữa thôi.

Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho nhiều người hiểu sai và không trong sáng ý nghĩa về từ Kimochi.

Đối với những tựa phim người lớn thì từ Kimochi vẫn sẽ được sử dụng để thể hiện cảm xúc, sự hưng phấn trong quá trình thực hiện phim nhằm tăng thêm sức hút đối với người xem. Tuy nhiên vì những suy nghĩ sai lầm đặc biệt là theo chiều hướng đen tối đã khiến cho nhiều người khi thấy những cuộc trò chuyện có từ Kimochi xuất hiện không lành mạnh, thiếu lịch sự và sẽ tạo sự hiểu lầm không đáng có.

Ở Việt Nam, có rất nhiều người thường dùng từ Kimochi vào những mục đích trêu chọc, châm biếm người khác. Hiện nay có rất nhiều bạn nam trêu đùa các bạn nữ họ cho rằng từ Kimochi là một lời nói hay hành động nào đó rất xấu hổ của con gái mà đem đó ra làm những chủ đề để bàn tán và được hưởng ứng rất đông đảo.Vì thế, để có thể tránh được những hiểu lầm không đáng có, các bạn có thể không mang cụm từ này ra để đùa cợt. Nếu bản thân bạn đã am hiểu về tiếng Nhật thì có thể sử dụng bình thường tuy nhiên nếu bạn chỉ bắt trend theo số đông thì đừng nên tùy tiện sử dụng nó nhé chắc chắn đối phương sẽ cảm thấy khó chịu đấy. 

Bài viết trên đây là những giải thích khá đầy đủ cho câu hỏi kimochi nghĩa là gì dành cho những bạn chưa biết về ý nghĩa của nó. Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn sử dụng từ Kimochi đúng ngữ cảnh và hợp lý. Chúc bạn thành công!

 

Bài viết liên quan

Chưa có bài nào liên quan