Năm 2011 là năm con gì? Tất cả thắc mắc về tuổi Tân Mão 2011

Tân Mão năm 2011 là năm con mèo là năm may mắn, mọi việc đều thuận lợi vì vậy nhiều người quan niệm sinh con vào năm 2011 thì chúng sẽ có vận mệnh tốt. Tuy nhiên vận mệnh tốt hay không nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố như môi trường, cách giáo dục, ngày, tháng, giờ sinh… Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.

Năm 2011 là năm con gì?

Năm 2011 là năm Tân Mão tức là năm con mèo. Những người sinh năm này tính bắt đầu từ ngày 25/1/2011 đến hết ngày 11/2/2011 theo Dương lịch sẽ là tuổi con mèo. Tuổi Mão đại diện cho những con người thông minh, mưu trí, nhanh nhẹn và có con mắt tinh tế, nhìn xa trông rộng. Người tuổi này rất tốt bụng, nhiệt tình và luôn sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn. Họ có khả năng thích nghi với hoàn cảnh, chịu đựng những áp lực của công việc, cuộc sống.

Năm 2011 là năm Tân Mão tức là năm con mèo.
Năm 2011 là năm Tân Mão tức là năm con mèo.

Năm 2011 mệnh gì? 

Những người sinh năm 2011 mang mệnh Mộc. Cụ thể Mệnh: Mộc – Tùng Bách Mộc – Gỗ tùng bách:

+ Tương sinh:Hỏa, Thủy

+ Tương khắc: Thổ, Kim

Đặc điểm chung của những người tuổi Mão mệnh Mộc

Nam và nữ sinh năm 2011 tuổi Tân Mão, tức tuổi con Mèo. Thường gọi là Ẩn Huyệt Chi Mão, tức Mèo trong hang. Mệnh Mộc – Tùng Bách Mộc – nghĩa là Gỗ cây tùng bách.

Bản chất của Tùng Bách Mộc là cây cổ thụ lớn, dù mọi cây xung quanh có thể khô trụi nhưng nó vẫn xanh tươi. Chính vì vậy những người tuổi Tân Mão thường rất kiên cường, dũng cảm vượt qua mọi khó khăn gian khó trong cuộc sống bằng chính bản lĩnh, nghị lực của một người anh hùng, quân tử.

 

Bên cạnh phẩm chất trên thì người tuổi Tân Mão còn mang đức tính nhân ái của hành Mộc, khiến họ có thể trở thành một người có nhân cách lớn. Họ có lòng bao dung, yêu thương những người xung quanh, sống coi trọng đạo đức, tình cảm, tình người và cư xử điềm tĩnh.

Một đức tính quý báu khác của người tuổi Tân Mão hành Mộc là luôn có ý chí phấn đấu, vươn lên không ngừng trong công việc cũng như học tập. Vì thế nên họ thường đạt được thành tích cao, học vấn uyên bác, có đầy đủ khí chất cảu một nhà trí thức chân chính, phẩm hạnh sáng trong như ngọc.

Tuy nhiên cây cao luôn đón gió lớn nên những người tuổi Tân Mão mệnh Tùng Bách mộc thường phải hứng chịu nhiều thị phi. Vì không phải ai cũng hiểu được chí hướng của họ nên vẫn có người buông lời khen chê, bàn tán khá nhiều. Trong cuộc sống họ cũng luôn là người sẽ gánh vác khó khăn, trọng trách lớn, luôn lo lắng cho mọi người mà lơ là quan tâm tới chính mình.

Những người sinh năm 2011 Tân Mão hợp với màu gì?

Nam mệnh sinh năm 2011 thuộc cung Đoài, hành Kim hợp với các màu tương sinh thuộc hành Thổ là màu nâu, màu vàng; màu tương hợp thuộc hành Kim là màu trắng, xám, ghi; màu chế ngự được thuộc hành Mộc là Xanh lá cây. Kỵ với các màu đỏ, hồng, tím, cam vì đây là màu hành Hỏa mà Hỏa khắc Kim; ko nên sử dụng màu thuộc hành Thủy là đen, xanh nước biển vì Kim sinh Thủy dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng đi.

Những người sinh năm 2011 Tân Mão hợp với màu gì?
Những người sinh năm 2011 Tân Mão hợp với màu gì?

Nữ mệnh sinh năm 2011 thuộc cung Cấn, hành Thổ hợp với các màu tương sinh giống như Đỏ, Cam, Hồng, Tím, đây là màu thuộc hành Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ; dùng các màu tương hợp của hành Thổ giống như Vàng, Nâu; và sử dụng màu thuộc hành Thủy như Xanh nước biển, Đen (Thổ chế ngự được Thủy).

Kỵ các màu màu thuộc hành mộc là Xanh lá cây, xanh lục; không nên sử dụng màu thuộc hành Kim giống như Trắng, Ghi vì Thổ sinh Kim, mệnh cung dễ bị giảm đi năng lượng, sinh xuất.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc năm 2011 là năm con gì, mệnh gì? Từ đó có thêm những kiến thức hữu ích vận dụng vào trong cuộc sống. Chúc bạn thành công!

 

Bài viết liên quan

Chưa có bài nào liên quan