Ngân hàng Agribank là ngân hàng gì?Tổng quan về ngân hàng Agribank

Hiện nay trên thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam có rất nhiều các ngân hàng khác nhau có thể kể đến như: vietcombank, agribank,…. Vậy ngân hàng Agribank là ngân hàng gì?. Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để được giải đáp thắc mắc nhé. Không chỉ có vậy, qua những chia sẻ thông tin tại đây, bạn còn hiểu hơn về ngân hàng và việc làm hấp dẫn tại Agribank cho bản thân.

Ngân hàng Agribank là ngân hàng gì?

Agribank – Ngân Hàng Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam là một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt nam hiện nay “Big 4” cùng BIDV, Vietcombank và Vietinbank. Ngân hàng Agribank có tên đầy đủ tiếng Anh là Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development và tên đầy đủ tiếng Việt là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam.

Là một trong những ngân hàng được đánh giá là liên tục có những bước phát triển đáng ghi nhận dù qua mỗi thời kỳ đều có những khó khăn riêng, ngân hàng Agribank đã trải qua hơn 30 năm xây dựng và hoàn thiện ngày nay đã trở thành một trong những ngân hàng đứng đầu trong top những ngân hàng tốt nhất tại Việt Nam, luôn duy trì vị trí dẫn đầu các ngân hàng thương mại trong Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018 về nguồn nhân lực, doanh thu, lợi nhuận, quy mô tài sản cùng uy tín truyền thông của doanh nghiệp.

Thành lập từ ngày 26/03/1988 theo Nghị định số 53/HĐBT thành lập các ngân hàng chuyên doanh, ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam với tiền thân là Ngân hàng Phát triển nông nghiệp Việt Nam đã ra đời mang theo sứ mệnh khởi xướng đường lối đổi mới, đổi mới hệ thống ngân hàng. Đây được coi là dấu mốc khởi đầu quan trọng nâng cao tiềm năng phát triển ngành ngân hàng của Việt Nam ở giai đoạn cao trào nhất của cuộc khủng hoảng toàn diện kinh tế – chính trị – xã hội kéo dài.

Ngân hàng Agribank là ngân hàng gì?

Các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng Agribank 

Ngân hàng Agribank đã và đang phát triển các sản phẩm dịch vụ như tài khoản cá nhân, tài khoản doanh nghiệp, thẻ tín dụng, thanh toán quốc tế, tài khoản tiết kiệm. Trong đó thì có 2 dịch vụ được khách hàng sử dụng nhiều:

  • Gửi Tiết Kiệm

Ngân hàng nông nghiệp Agribank là ngân hàng “phủ sóng” từ thành phố đến nông thôn giúp bạn tiến hành các giao dịch thuận tiện. Gửi tiết kiệm ở ngân hàng Agribank có nhiều hình thức khác nhau như tiết kiệm có kỳ hạn, tiết kiệm linh hoạt, … Với mỗi hình thức gửi tiền tiết kiệm sẽ có những đặc tính, tiện ích, điều kiện khác nhau, do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ các hình thức này để gửi tiết kiệm hiệu quả nhất.

Theo cập nhật tháng 6/2018, lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Agribank đạt ở mức trung bình, cụ thể:

– LS 4,1% tương ứng với kỳ hạn 1 tháng.

– LS 4,8% tương ứng với kỳ hạn 3 tháng.

– LS 5,5% tương ứng với kỳ hạn 9 tháng.

– LS 6,7% tương ứng với kỳ hạn 12 tháng và kỳ hạn 24 tháng.

  • Vay Tiêu Dùng

Nhờ có ưu điểm thủ tục vay nhanh chóng, có nhiều gói vay như vay mua nhà, vay mua xe, vay hỗ trợ du học …, có cả hình thức vay thế chấp và tín chấp, gói dịch vụ vay tiêu dùng của Agribank được nhiều người lựa chọn và sử dụng.

Lãi suất vay tiêu dùng: Agribank áp dụng mức lãi suất vay tiêu dùng dành cho gói vay ngắn hạn là 9 – 10%/năm, gói vay trung và dài hạn thì có lãi suất là 10,5%.

Thủ tục vay tiêu dùng ở ngân hàng Agribank

– Giấy đề nghị vay vốn (theo mẫu của Agribank)

– Giấy tờ tùy thân: CMT/thẻ căn cước/hộ chiếu

– Sổ hộ khẩu.

– Giấy chứng minh thu nhập và giấy chứng minh mục đích sử dụng vốn.

– Giấy tờ tài sản đảm bảo khi vay thế chấp.

Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về câu hỏi Agribank là ngân hàng gì? Những thông tin sẽ giúp ích cho các bạn những thông tin để an tâm sử dụng dịch vụ của ngân hàng Agribank.

 

Bài viết liên quan

Chưa có bài nào liên quan