Ngân hàng BIDV là ngân hàng gì? Những điều cần biết khi đăng ký tài khoản

Ngân hàng BIDV được biết đến là một trong top 4 các “ông lớn” trên thị trường tài chính – ngân hàng hiện nay. Thế nhưng thực tế cho thấy rất nhiều người đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng này mà chưa thực sự hiểu rõ về nó. Vậy ngân hàng BIDV là ngân hàng gì? Dưới đây là tần tần tật các thông tin về nó mà mọi người nên hiểu rõ.

Ngân hàng BIDV là ngân hàng gì?

Ngân hàng BIDV là tên tiếng Anh viết tắt của cụm từ Bank for Investment and Development of Vietnam với tên tiếng Việt đầy đủ là ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Tính theo tổng giá trị tài sản thì đây là một trong top các ngân hàng Thương Mại Nhà Nước lớn nhất ở nước ta theo số liệu thống kê tháng 3/2020.

Ngân hàng BIDV là “ông lớn” trên thị trường tài chính ngân hàng tại Việt Nam
Ngân hàng BIDV là “ông lớn” trên thị trường tài chính ngân hàng tại Việt Nam

Những thông tin cần biết khi đăng ký tài khoản ngân hàng BIDV

Ngân hàng BIDV hiện đang giành được chỗ đứng cực kỳ vững chắc trên thị trường tài chính ngân hàng với số lượng khách hàng khổng lồ. Doanh thu đạt được mỗi năm luôn là con số mà rất nhiều ngân hàng khác phải thèm khát.

Dưới đây là những thông tin liên quan đến vấn đề ngân hàng BIDV là ngân hàng gì mà mọi người nên hiểu rõ.

Ngân hàng BIDV có phải là ngân hàng Thương mại nhà nước?

Đúng là như vậy. Ngân hàng BIDV chính là ngân hàng thương mại Nhà nước. Nó chính là đơn vị trung gian tài chính, hoạt động theo các quy định của Luật tài chính ngân hàng có 50% vốn Nhà nước.

Ngân hàng BIDV chính là ngân hàng thương mại Nhà nước
Ngân hàng BIDV chính là ngân hàng thương mại Nhà nước

Lĩnh vực hoạt động của ngân hàng BIDV là gì?

BIDV là ngân hàng đầu tư và phát triển hoạt động trong tất cả các lĩnh vực. Từ khi ra đời và phát triển đến nay ngân hàng này đã và đang gặt hái được vô số những thành công rực rỡ trên mọi phương diện.

Cụ thể những lĩnh vực mà ngân hàng BIDV đang hoạt động là:

Ngân hàng BIDV hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tài chính

Đây được xem là một trong những lĩnh vực ngân hàng BIDV đang hoạt động nổi trội và thành công nhất. Nó luôn thể hiện được vai trò chủ trì và điều phối của mình trong các dự án mang tầm quốc gia, tiêu biểu như: Công ty phát triển đường cao tốc – BEDC; Công ty Cổ phần cho thuê Hàng không – VALC và đầu tư xây dựng Sân bay quốc tế Long Thành,…

Lĩnh vực ngân hàng

Trong lĩnh vực ngân hàng BIDV cũng luôn luôn nỗ lực và không ngừng cố gắng để mang đến khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng của khách hàng trong và ngoài nước. Cụ thể như: Dịch vụ thẻ, các sản phẩm vay vốn cá nhân, dịch vụ tiền gửi, dịch vụ ngoại hối và thị trường vốn, ngân quỹ, dịch vụ ngân hàng số, dịch vụ thanh toán và chuyển khoản,….

Ngân hàng BIDV trong lĩnh vực bảo hiểm

Lĩnh vực bảo hiểm của ngân hàng BIDV là gì? Hiện tại ngân hàng này có 2 sản phẩm bảo hiểm chính là:

  • Bảo hiểm nhân thọ kết hợp với MetLife cung cấp các sản phẩm gói bảo hiểm nhân thọ với mục đích giúp khách hàng tiết kiệm tài chính, bảo vệ và xây dựng các kế hoạch trong tương lai.
  • Bảo hiểm phi nhân thọ kết hợp với BIC tạo ra các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ. Chẳng hạn như BIC Bình an, BIC Home care,… vừa giúp khách hàng bảo vệ được bản thân vừa bảo vệ được tài sản của mình

Trong lĩnh vực chứng khoán

Các dịch vụ trong lĩnh vực chứng khoán mà ngân hàng BIDV đang hoạt động là:

  • Môi giới chứng khoán kết hợp cùng với BSC đưa vào thị trường đa dạng các dịch vụ chứng khoán như: Tư vấn đầu tư chứng khoán, tư vấn cấu trúc danh mục,
  • Dịch vụ chứng khoán gồm có: Dịch vụ giao dịch khách hàng, dịch vụ đăng ký lưu thông ký, dịch vụ tài chính và dịch vụ thanh toán trái phiếu.
  • Giao dịch chứng khoán: Gồm có giao dịch Web Trader, Home Trader, Mobile Trader, Bloomberg và giao dịch qua điện thoại.
  • Dịch vụ chứng khoán phái sinh kết hợp với BSC mang tới khách hàng các sản phẩm chứng khoán phái sinh để khách hàng có cơ hội được sử dụng và trải nghiệm các các sản phẩm cấp cao với mức chi phí thấp nhất.
Ngân hàng BIDV khá nổi tiếng trong lịch vực chứng khoán
Ngân hàng BIDV khá nổi tiếng trong lịch vực chứng khoán

BIDV có phải là ngân hàng uy tín không?

Câu trả lời là CÓ. Khi đến với ngân hàng BIDV mọi người hoàn toàn có thể yên tâm về sự an toàn của tài sản cũng như các dịch vụ mình sử dụng tại đây. Bởi lẽ độ uy tín của ngân hàng ngày đã được thể hiện và khẳng định trong suốt hơn 60 năm hình thành, phát triển. Cụ thể như sau:

  • BIDV là ngân hàng đứng top 4 trong tổng số các ngân hàng nước ta.
  • Khối lượng tài sản của ngân hàng BIDV chỉ đứng sau ngân hàng AgriBank.
  • Luôn đứng đầu về doanh thu với những đóng góp to lớn vào nền kinh tế quốc gia.
  • Ngân hàng BIDV đạt được nhiều danh hiệu, giải thưởng cao quý như: Đơn vị Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới, Huân chương HCM, Huân chương Lao động, Huân chương Độc lập…
  • Là ngân hàng nằm trong top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững ( 2019).
  • Được Đảng, Nhà nước CHDCND Lào và Campuchia trao tặng Huân chương cao quý.

Nội dung trên đây là thông tin giải đáp ngân hàng BIDV là ngân hàng gì và những vấn đề liên quan. Hy vọng bài viết đã đem đến mọi người thêm nhiều thông tin hữu ích và có được lựa chọn đúng đắn nhất khi trở thành khách hàng của ngân hàng này.

Bài viết liên quan

Chưa có bài nào liên quan