Ngân hàng CB Bank là ngân hàng gì? Độ uy tín của CB Bank ra sao?

Nhắc đến CB Bank nhiều người sẽ cảm thấy lạ lẫm về cái tên ngân hàng ngày. Nhưng nếu dành vài phút tìm hiểu về nó chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy khá bất ngờ về độ “sừng sỏ” của ngân hàng này. Vậy ngân hàng CB Bank là ngân hàng gì? Độ uy tín của nó ra sao?

Ngân hàng CB Bank là ngân hàng gì?

CB Bank là ngân hàng Xây dựng có tên gọi đầy đủ là Ngân hàng thương mại TNHH MTV Xây dựng Việt Nam. Tiền thân của ngân hàng CB

CB Bank là ngân hàng uy tín 100% vốn Nhà nước
CB Bank là ngân hàng uy tín 100% vốn Nhà nước

Bank là Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam, Ngân hàng TMCP nông thôn Rạch Kiến và Ngân hàng TMCP Đại Tín.

Thông tin cơ bản nhất về ngân hàng CB Bank

  • Tên giao dịch tiếng Việt: Ngân hàng thương mại trách nhiệm hữu hạn một thành viên xây dựng Việt Nam (viết tắt là Ngân hàng Xây dựng).
  • Tên giao dịch tiếng Anh: Construction bank (viết tắt là CB Bank).
  • Hội sở có địa chỉ tại: Số 145-147-149 đường Hùng Vương, Phường 2, Thành phố Tân An ( tỉnh Long An – Việt Nam).
  • Số điện thoại liên hệ: (84) (272) 3524 639
  • Fax: (84) (272) 3524 900

Những điều cần biết về CB Bank

Như đã giới thiệu ở trên CB Bank là tên ngân hàng khá lạ lẫm với nhiều người. Thế nên từ khóa ngân hàng CB Bank là ngân hàng gì đang được tìm kiếm rất nhiều trên công cụ search của google. Nếu bạn cũng đang băn khoăn, thắc mắc về hình thức hoạt động, sản phẩm dịch vụ và các vấn đề liên quan về CB Bank thì dưới đây là những thông tin đáng giá dành cho mọi người.

CB Bank là ngân hàng tư nhân hay ngân hàng Nhà nước?

Tính đến thời điểm hiện tại ngân hàng CB Bank vẫn đang sở hữu 100% vốn Nhà Nước. Như vậy CB Bank là ngân hàng Nhà nước, chịu sự quản lý, giám sát hoạt động và phát triển của nhà nước dưới sự hỗ trợ toàn diện của ngân hàng Vietcombank.

Đến nay sau 3 năm chính thức hoạt động trở lại ngân hàng CB Bank đang sở hữu vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng. Hệ thống mạng lưới CB Bank có gần 100 điểm hoạt động trên toàn quốc với tổng cộng khoảng 1.300 nhân sự đều có trình độ đại học trở lên.

Sản phẩm/dịch vụ CB Bank cung cấp

So với các ngân hàng đang hoạt động tại Việt Nam thì CB Bank được đánh giá cao hơn về các sản phẩm/ dịch vụ đa dạng. Cụ thể, các sản phẩm/ dịch vụ CB Bank cung cấp được chia thành 2 đối tượng là nhóm khách hàng cá nhân và nhóm khách hàng doanh nghiệp.

Ngân hàng CB cung cấp đa dạng các dịch vụ/ sản phẩm về ngân hàng
Ngân hàng CB cung cấp đa dạng các dịch vụ/ sản phẩm về ngân hàng

Dịch vụ và sản phẩm dành cho đối tượng khách hàng là cá nhân

Gồm có: Dịch vụ tiền gửi thanh toán (có cả VND và USD), dịch vụ tiền gửi tiết kiệm, các sản phẩm cho vay thế chấp (mua nhà, mua đất, mua xe, vay phục vụ sản xuất kinh doanh, vay tiền nhanh); dịch vụ chuyển tiền trong nước và quốc tế, dịch vụ thu chi hộ tiền mặt; dịch vụ về thẻ, dịch vụ ngân hàng điện tử và hoạt động bảo lãnh trong nước.

Sản phẩm/ dịch vụ đối với khách hàng là doanh nghiệp

Bao gồm các dịch vụ: Dịch vụ tiền gửi thanh toán (bao gồm tài khoản VND và USD), tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn, sản phẩm cho vay sản xuất kinh doanh, dịch vụ chuyển tiền trong nước và quốc tế, dịch vụ thu chi hộ tiền mặt và dịch vụ bảo lãnh trong nước.

Giờ giấc làm việc tại CB Bank

Là ngân hàng Nhà nước nên CB Bank đang làm việc theo giờ chung theo quy định của lịch Nhà nước. Cụ thể như sau:

  • Ngân hàng CB Bank làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
  • Giờ làm việc: Buổi sáng từ 8h00 – 11h30 và giờ làm việc buổi chiều bắt đầu từ 13h00 – 17h00.

Ngân hàng CB Bank không làm việc vào thứ 7, Chủ nhật và các ngày lễ Tết. Nếu có nhu cầu giao dịch tại các văn phòng/ chi nhánh của ngân hàng thì bạn nên đến sớm trước khoảng 30 phút khi hết giờ làm việc để đảm bảo các giao dịch được thông suốt, thuận tiện.

Đánh giá độ uy tín của ngân hàng CB Bank

Về độ uy tín của ngân hàng CB Bank thì mọi người không phải lo ngại. Bởi vì như đã chia sẻ ở trên CB Bank là ngân hàng thuộc sở hữu của Nhà nước. Hiện nó đang được ngân hàng Vietcombank quản trị trực tiếp. Vì thế độ uy tín của nó gần như không còn gì để bàn cãi.

CB Bank là một trong các ngân hàng uy tín hàng đầu hệ thống
CB Bank là một trong các ngân hàng uy tín hàng đầu hệ thống

Ngoài ra, độ uy tín của CB Bank còn được đánh giá, khẳng định thông qua các thành tích đạt được kể từ khi đi vào hoạt động đến nay. Chẳng hạn như:

  • Vinh dự nhận được bằng khen Ngân hàng TMCP NT Rạch Kiến – Cần Đước – Long An đã đóng góp to lớn trong phong trào xã hội hóa giáo dục (năm 2006).
  • Giành Cúp vàng thương hiệu và nhãn hiệu ngân hàng TMCP NT Rạch Kiến (vào năm 2007)
  • Xuất sắc đạt danh hiệu doanh nghiệp vì cộng đồng (vào năm 2009).
  • Lọt top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (được công ty cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam vào năm 2011)
  • Giành được thương hiệu Việt yêu thích nhất (do Báo Sài Gòn Giải Phóng trao tặng năm 2012).

Như vậy bài viết trên đây đã giúp mọi người hiểu rõ về ngân hàng CB Bank là ngân hàng gì. Hy vọng với những thông tin chia sẻ đã giúp mọi người đưa ra được sự lựa chọn đúng đắn nhất cho mình khi có nhu cầu sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ của ngân hàng. 

Bài viết liên quan

Chưa có bài nào liên quan