Ngân hàng FE Credit là ngân hàng gì? Giải mã khác “phốt” về FE Credit

FE Credit là tổ chức tín dụng chuyên cung cấp các sản phẩm vay vốn tiền mặt và các sản phẩm có giá trị bằng hình thức trả góp. Tuy nhiên nhiều người lại lầm tưởng đây là ngân hàng nên có rất nhiều thắc mắc rằng ngân hàng FE Credit là ngân hàng gì. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ của FE Credit đừng bỏ lỡ các thông tin sau đây.

Ngân hàng FE Credit là ngân hàng gì?

“Ngân hàng FE Credit là ngân hàng gì?” Trả lời vấn đề này chúng tôi xin khẳng định FE Credit KHÔNG phải là ngân hàng. Mà nó là tổ chức tài chính tiền thân là Khối tín dụng tiêu dùng trực thuộc ngân hàng Thương mại Cổ Phần Việt Nam Thịnh Vượng (thường được viết tắt là VPBank) thành lập vào tháng 2/2010.

FE Credit không phải là ngân hàng
FE Credit không phải là ngân hàng

Đến tháng 02/2015, FE Credit tách ra hoạt động độc lập chuyên cung cấp các khoản vay tiền mặt và mua các sản phẩm điện máy, xe máy,… theo hình thức trả góp. Ngoài ra FE Credit cũng cung cấp thẻ tín dụng và FE Credit Mastercard cho những đối tượng khách hàng có nhu cầu và đủ điều kiện.

Sự thật về FE Credit

Khi tìm hiểu về ngân hàng FE Credit là ngân hàng gì thì có rất nhiều người bị lầm tưởng các thông tin liên quan đến tổ chức tín dụng này. Dưới đây là một số lầm tưởng thường gặp nhất và sự thật.

FE Credit là tổ chức cho vay tín dụng đen?

Đây hoàn toàn là tin đồn. Thực tế FE Credit là công ty tài chính hoạt động hợp pháp, được công nhận và quản lý hoạt động bởi Nhà nước Việt Nam theo các quy định hiện hành.

Tổ chức này cũng đã giành được khá nhiều thành tích nổi bật và các giải thưởng sáng giá liên quan đến tài chính ngân hàng. Có thể kể đến như: Thương hiệu tài chính tiêu dùng đột phá nhất Châu Á (do Tạp chí Global Brand bình chọn), giành giải thưởng Châu Á về thẻ và thanh toán điện tử Quốc tế, là công ty tài chính tiêu dùng tốt nhất Đông Nam Á (Global Business Outlook)….

FE Credit thuộc ngân hàng nào?

Như đã chia sẻ ở trên, tiền thân của FE Credit là khối tín dụng tiêu dùng trực thuộc ngân hàng VPBank. Khi ra đời FE Credit có 100% vốn điều lệ của ngân hàng VPBank.

Vay tài chính tại FE Credit rất nhiều rủi ro?

Thực tế thì đây là tin đồn có cơ sở. Nếu không tìm hiểu kỹ về các sản phẩm, dịch vụ FE Credit cung cấp thì khách hàng có thể sẽ gặp phải một số rủi ro sau đây.

Thứ nhất là rủi ro về lãi suất

Thông thường các ngân hàng khác cho vay với lãi suất không quá 20%/ năm. Còn ở FE Credit lãi suất có thể lên đến 84%, lãi suất trung bình tháng từ 1,3 – 7% tháng, cao gấp đến 4 lần so với các ngân hàng khác.

Vay FE Credit cần phải chịu lãi suất khá cao
Vay FE Credit cần phải chịu lãi suất khá cao

Thứ 2 là rủi ro về pháp luật

Do lãi suất cao nên rất nhiều khách hàng rơi vào tình trạng mất khả năng thanh toán hoặc cố tình “bùng tiền” khoản vay cũng như số tiền lãi phải phải cho FE Credit. Khách hàng sẽ gặp phải những rắc rối liên quan đến pháp luật cũng như các phiền phức khác về mặt xã hội. Nếu bị FE Credit bán nợ xấu cho các công ty đòi nợ thuê thì chắc chắn cuộc sống, công việc của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Một số rủi ro khác

Khi vay tiền mặt hoặc mua trả góp các sản phẩm qua FE Credit mà các bạn không hiểu rõ thuật ngữ liên quan thì rất dễ bị nhầm lẫn các điều khoản trong hợp đồng.

Ngoài ra nếu không hiểu ngân hàng FE Credit là ngân hàng gì thì các bạn còn gặp phải các rủi ro như:

  • Bị các đối tượng khác chuyên lừa đảo, giả danh nhân viên FE Credit cho vay tiền với lãi suất “cắt cổ”.
  • Nhân viên FE Credit sử dụng thông tin cá nhân của bạn để làm giả hồ sơ vay. Bạn là người phải chịu thanh toán mà chẳng hề nhận được khoản vay hay sản phẩm nào.
  • Thường xuyên bị gọi điện nhắc nợ hoặc mời gọi mở thẻ tín dụng, cho vay, mua các sản phẩm điện máy,…trong các đợt khuyến mãi.

Kinh nghiệm hay khi sử dụng dịch vụ FE Credit

Về bản chất FE Credit là tổ chức tài chính uy tín, mang đến nhiều khoản vay mở để hỗ trợ nhóm khách hàng có thu nhập thấp. Điều kiện vay vốn, mua trả góp ở công ty này khá dễ.

Hiểu rõ về FE Credit trước khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ
Hiểu rõ về FE Credit trước khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ

Tuy nhiên để tránh gặp phải những rắc rối không đáng có thì khi sử dụng dịch vụ củ FE Credit mọi người cần “bỏ túi” những kinh nghiệm dưới đây.

  • Xác định rõ được khả năng năng chi trả hàng tháng với các khoản vay/ sản phẩm mua trả góp.
  • Chỉ nên sử dụng dịch vụ của FE Credit khi cần thiết.
  • Đọc, nghiên cứu kỹ các thông tin, điều khoản về hợp đồng trước khi sử dụng dịch vụ.
  • Tìm hiểu kỹ về lãi suất, số tiền trả hàng tháng, phí dịch vụ, phí phạt khi thanh toán trễ, phí tất toán,….
  • Giữ cẩn thận hợp đồng vay, hóa đơn thanh toán hàng tháng và cập nhật sao kê tín dụng liên quan để phòng các rắc rối không đáng.

“Ngân hàng FE Credit là ngân hàng gì?” đã được giải đáp rõ ràng ở nội dung bài viết. Bạn đọc đừng quên theo dõi website của chúng tôi để được cập nhật, chia sẻ thêm các tin tức hữu ích liên quan đến ngân hàng/ tổ chức tín dụng khác để lựa chọn được đơn vị uy tín nhất.

Bài viết liên quan

Chưa có bài nào liên quan