Ngân hàng HDbank là ngân hàng gì? HDbank có uy tín hay không?

HDbank là ngân hàng thương mại cổ phần có mạng lưới phủ sóng rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước. Dường như đi bất kỳ đâu bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp một chi nhánh hoặc phòng giao dịch của ngân hàng này. Để hiểu rõ hơn về vấn đề ngân hàng HDbank là ngân hàng gì và độ uy tín của nó ra sao, mời bạn đọc theo dõi thông tin chia sẻ sau đây.

Ngân hàng HDbank là ngân hàng gì?

HDbank là cách gọi tắt theo tiếng Anh của ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh. HDbank được thành lập và đi vào hoạt động chính thức vào năm 1990. Đến nay ngân hàng HDbank đã có 32 năm hoạt động và nằm trong danh sách những ngân hàng thương mại cổ phần thành lập sớm nhất Việt Nam tính đến thời điểm này.

HDbank là ngân hàng TMCP lớn top đầu hiện nay
HDbank là ngân hàng TMCP lớn top đầu hiện nay

Hiện tại HDbank đang sở hữu khối tài sản có tổng trị giá lên đến hơn 216,1 tỷ đồng. Mạng lưới ngân hàng này đang phủ sóng ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước với tổng cộng 14000 điểm giao dịch và 285 chi nhánh.

Thông tin tóm tắt về HDBank

  • Tên gọi đầy đủ của HDbank: Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển TPHCM.
  • Tên giao dịch tiếng Anh của HDbank: Ho Chi Minh City Development Joint Stock Commercial Bank; Viết tắt là HDbank.
  • Loại hình hoạt động: Là doanh nghiệp cổ phần
  • Ngành nghề kinh doanh chính: Ngân hàng; thể loại hoạt động là tài chính với các sản phẩm cung cấp là dịch vụ tài chính.

Thông tin và cách thức liên hệ đến HDbank

Khi cần hỗ trợ thông tin, giải đáp thắc mắc liên quan đến việc sử dụng dịch vụ của HDbank mọi người có thể liên hệ đến ngân hàng theo các kênh thông tin sau:

Có phải HDBank là ngân hàng Nhà nước?

Đây là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu của rất nhiều người khi tìm hiểu ngân hàng hd bank là ngân hàng gì. Tuy nhiên HDbank KHÔNG PHẢI là ngân hàng Nhà nước như nhiều người lầm tưởng.

Như đã thông tin ở trên, HDbank là ngân hàng Thương mại cổ phần. Nó được lập nên bởi sự góp vốn của nhiều cổ đông khác nhau. Vì thế đây không phải là ngân hàng Nhà nước mà là ngân hàng thương mại cổ phần hoạt động theo các quy định, quy chế của ngân hàng Nhà nước.

HDbank là ngân hàng tư nhân được nhiều khách hàng lựa chọn
HDbank là ngân hàng tư nhân được nhiều khách hàng lựa chọn

HDbank có những sản phẩm và dịch vụ gì?

Là ngân hàng lớn với số lượng khách hàng khổng lồ bao gồm cả trong nước và quốc tế, ngân hàng HDbank cũng được đánh giá cao về sự đa dạng các sản phẩm, dịch vụ cung cấp. Cụ thể, đến với HDbank mọi người có thể thỏa sức trải nghiệm vô số các dịch vụ và sản phẩm như:

  • Tiết kiệm ngân hàng, bao gồm: Các sản phẩm tiền gửi thanh toán, sản phẩm tiền gửi tiết kiệm.
  • Sản phẩm vay vốn gồm có: Gói vay kinh doanh, gói vay tiêu dùng, các dịch vụ khác của ngân hàng (dịch vụ trung gian mua bán/ chuyển nhượng bất động sản, thấu chi tài khoản cá nhân, chiết khấu giấy tờ có giá.
  • Sản phẩm thẻ ngân hàng HDBank gồm có: Thẻ ghi nợ, thẻ trả trước và thẻ tín dụng.

Ngoài ra khi đến với HDbank mọi người còn có thể tham khảo một số dịch vụ khác như: Dịch vụ ngân hàng điện tử, sản phẩm bảo hiểm, dịch vụ ngoại hối, dịch vụ SMS Banking,…

Ngân hàng HDbank có uy tín hay không?

Độ uy tín của ngân hàng HDbank là cũng một trong những vấn đề đáng được quan tâm nhất khi tìm hiểu ngân hàng HDbank là ngân hàng gì. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của mọi người khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà nó cung cấp.

Thực tế cho thấy HDbank cũng là ngân hàng thương mại cổ phần được đánh giá cao về độ uy tín. Trong suốt hơn 30 năm xây dựng và trưởng thành HDBank luôn dành được những phản hồi tích cực từ khách hàng của mình.

HDbank là ngân hàng TMCP uy tín trên thị trường
HDbank là ngân hàng TMCP uy tín trên thị trường

Ngoài ra, điều này còn được chứng minh qua hàng loạt các giải thưởng danh giá mà HDbank giành được trong thời gian hoạt động. Một số giải thưởng cao quý tiêu biểu nhất có thể kể đến là:

  • Được tạp chí ngân hàng hàng đầu châu Á bình chọn và trao tặng danh hiệu “ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam”.
  • Được Moody’s xếp hạng tín nhiệm tiền gửi dài hạn B2, triển vọng và ổn định. Đây là mức xếp hạng cao nhất dành cho các ngân hàng thương mại cổ phần mà bất kỳ ngân hàng tư nhân nào cũng mơ ước.
  • Được Asiamoney trao tặng giải thưởng Best Bank in Vietnam vào tháng 9/2017.
  • Được The Asian Banker trao tặng danh hiệu Top 500 ngân hàng mạnh nhất Châu Á.
  • Được ngân hàng Wells Fargo N.A trao tặng giải thưởng Chất lượng soạn điện thanh toán chuẩn.

Ngoài ra, ngân hàng HDbank còn vinh dự được Nhà nước CHXHCN Việt Nam Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2018) và Cờ thi đua của Chính phủ (năm 2018).

Trên đây là một số giải đáp về thắc mắc ngân hàng HDbank là ngân hàng gì và thông tin đánh giá độ uy tín của HDbank. Mọi người đừng quên truy cập vào trang chủ của website để được chia sẻ tin tức về các ngân hàng khác và cập nhật các thông tin tài chính hữu ích nhé!

Bài viết liên quan

Chưa có bài nào liên quan