Ngân hàng VNCB là ngân hàng gì? Những điều có thể bạn chưa biết về ngân hàng này

VNCB là một trong các ngân hàng lớn có tiềm lực tài chính vững mạnh với lượng khách hàng là một con số khổng lồ. Tuy nhiên bạn đã thực sự hiểu ngân hàng VNCB là ngân hàng gì và độ uy tín của nó? Nếu đang tìm hiểu về ngân hàng ngày và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VNCB nhất định các bạn phải nắm được các thông tin dưới đây.

Ngân hàng VNCB là ngân hàng gì?

Ngân hàng VNCB là ngân hàng gì đang là cụm từ khóa được tìm kiếm khá nhiều hiện nay trên công cụ tìm kiếm của google. Nhất là sau hàng loạt các vụ bê bối về kinh tế – chính trị liên quan đến ngân hàng thì càng nhiều người quan tâm đến ngân hàng VNCB. Nhằm mục đích tìm được cho mình điểm giao dịch tài chính an toàn nhất.

Theo đó ngân hàng VNCB là cụm từ viết tắt theo tiếng Anh của ngân hàng Thương mại TNHH Một Thành Viên Xây dựng Việt Nam. Ngân hàng này có tên giao dịch theo tiếng Anh là Vietnam Construction Bank (VNCB).

Ngân hàng VNCB chính là ngân hàng Xây dựng hiện nay
Ngân hàng VNCB chính là ngân hàng Xây dựng hiện nay

Tóm tắt quá trình phát triển của VNCB

Ngân hàng VNCB chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/9/1989 với tên gọi là ngân hàng TMCP Nông thôn Rạch Kiến (Long An). Các giai đoạn phát triển và tên gọi theo từng thời điểm của ngân hàng VNCB như sau:

  • Năm 1989 – 2007: Ngân hàng VNCB có tên gọi là Ngân hàng TMCP Nông thôn Rạch Kiến (Long An).
  • 17/8/2007 – 2013: Ngân hàng VNCB có tê n gọi là ngân hàng TMCP Đại Tín (TrustBank).
  • Tháng 5/2013: VNCB được đổi tên và có tên gọi chính thức cho đến nay là ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (Vietnam Construction Bank).

Kể từ ngày 02/02/2014 ngân hàng VNCB thuộc sở hữu 100% vốn điều lệ của ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Bởi lúc này ngân hàng VNCB kinh doanh thua lỗ và bị ngân hàng Nhà nước ban hành quyết định mua lại toàn bộ vốn cổ phần với giá bằng 0 đồng/cổ phần .

Thông tin từ A – Z ngân hàng VNCB

Hiểu rõ được vấn đề ngân hàng VNCB là ngân hàng gì sẽ giúp ích cho mọi người rất nhiều trong việc đánh giá được độ uy tín của nó. Đồng thời có thể lựa chọn được cho mình sản phẩm, dịch vụ phù hợp, linh hoạt khi trở thành khách hàng của ngân hàng này.

Dưới đây là tất cả những thông tin cơ bản nhất giúp mọi người nắm được ngân hàng VNCB là ngân hàng gì.

VNCB là ngân hàng của Nhà nước hay tư nhân?

Như đã chia sẻ ở trên ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam VNCB làm ăn thua lỗ và bị ngân hàng Nhà nước mua lại 100% cổ phần với giá bằng 0 đồng vào năm 2014. Vì thế VNCB là ngân hàng sở hữu 100% vốn Nhà nước.

VNCB là ngân hàng thuộc sở hữu của ngân hàng Nhà nước
VNCB là ngân hàng thuộc sở hữu của ngân hàng Nhà nước

Ngày và giờ làm việc của ngân hàng VNCB

  • Về ngày làm việc: Ngân hàng VNCB làm việc từ thứ 2 – thứ 6 hàng tuần, không làm sáng thứ 7 và nghỉ lễ, Tết theo quy định hiện hành của Nhà nước.
  • Giờ làm việc của VNCB bắt đầu từ 7h30 – 17h00 trong các ngày hành chính.

Các sản phẩm, dịch vụ chính tại VNCB

VNCB là ngân hàng với 100% vốn sở hữu của nhà nước hoạt động đa chức năng. Với nền tảng công nghệ hiện đại VNCB cung cấp đến khách hàng đầy đủ và đa dạng các loại hình sản phẩm, dịch vụ về tài chính ngân hàng.

Cụ thể, các sản phẩm dịch vụ chính tại VNCB là: Dịch vụ thanh toán quốc tế, dịch vụ huy động vốn, các sản phẩm cho vay vốn và các dịch vụ tài chính khác.

Ngân hàng VNCB có uy tín không?

Khi tìm hiểu ngân hàng VNCB là ngân hàng gì thì bắt buộc các bạn phải đánh giá được độ uy tín của ngân hàng này. Bởi lẽ đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của mọi người khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ cũng như các giao dịch tiền bạc tại đây.

Theo đó, VNCB hiện đang là một trong những ngân hàng thuộc sở hữu Nhà nước và nó đang được chuyển đổi cơ cấu dưới sự chỉ đạo của NHNN. Vì thế nói về độ uy tín thì mọi người hoàn toàn có thể yên tâm. Tất cả các hoạt động của VNCB đều chịu sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng, mang tính pháp lý cao và đảm bảo chuẩn mực quốc tế.

Khách hàng có thể yên tâm về độ uy tín của VNCB
Khách hàng có thể yên tâm về độ uy tín của VNCB

Xét về chất lượng dịch vụ thì VNCB hiện đang được quản trị, điều hành bởi ngân hàng Ngoại thương Việt Nam. Vì thế nó cũng được thừa hưởng hầu hết nền tảng công nghệ hiện đại trong lĩnh vực ngân hàng trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đến khách hàng.

Ngoài ra, trong suốt những năm tháng hoạt động VNCB cũng có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của xã hội. Cùng với đó là các giải thưởng lớn như: Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2012, các giải thưởng/ bằng khen danh dự đến từ các tổ chức lớn trong nước.

Ngân hàng VNCB là ngân hàng gì đã được làm rõ ở nội dung trên đây. Hiện nay ngân hàng VNCB đã xây dựng và phát triển được mạng lưới rộng khắp cả nước với gần 100 chi nhánh/ PGD trên toàn quốc và 1.300 cán bộ và nhân sự có trình độ chuyên môn cao. Vì thế mọi người có thể yên tâm tham khảo, sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ tại ngân hàng này khi có nhu cầu.

Bài viết liên quan

Chưa có bài nào liên quan