Ngân hàng VPBank là ngân hàng gì? Cập nhật từ A – Z thông tin về VPBank

VPBank là một trong các ngân hàng lớn có đông đảo khách hàng nhất nhì thị trường hiện nay. Ngân hàng này có logo màu xanh cùng bông hoa màu đỏ ngày càng trở nên quen thuộc trên khắp các tỉnh thành. Vậy bạn đã thực sự hiểu ngân hàng VPBank là ngân hàng gì chưa? Có nên sử dụng sản phẩm/dịch vụ của VPBank không? Dưới đây là những thông tin từ A-Z về VPBank mà mọi người nên biết.

Ngân hàng VPBank là ngân hàng gì bạn có biết?

VPBank là tên viết tắt theo tiếng Anh đầy đủ là Vietnam Prosperity Joint Stock Commercial Bank) của ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng. VPBank được thành lập và đi vào hoạt động chính thức vào ngày 12/8/1993. Đến nay VPBank đã có gần 30 năm xây dựng và phát triển được mạng lưới rộng khắp cả nước. Hiện tại VPBank có 227 các chinh nhánh và phòng giao dịch được đặt trên toàn quốc với gần 27.000 cán bộ nhân viên.

VPBank là ngân hàng tư nhân uy tín top đầu thị trường
VPBank là ngân hàng tư nhân uy tín top đầu thị trường

Từ A – Z thông tin về VPBank

Để biết ngân hàng VPBank có uy tín hay có nên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nó hay không thì trước hết mọi người cần hiểu rõ rằng ngân hàng VPBank là ngân hàng gì. Theo đó, những thông tin cơ bản nhất về VPBank mà ai cũng nên biết là:

VPBank là ngân hàng nhà nước hay ngân hàng tư nhân?

VPBank là ngân hàng tư nhân hoạt động theo mô hình cổ phần và tuân thủ theo các quy luật chung của Chính phủ về các quy định, quy chế của ngân hàng. VPBank hiện đang vinh dự nằm trong top 4 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất trong tổng số các ngân hàng đang hoạt động ở nước ta với lượng khách hàng là một con số khổng lồ.

Lãi suất tiền gửi tiết kiệm ở VPBank

Hiện tại VPBank vẫn đang duy trì mức lãi suất gửi tiết kiệm thường tại quầy kỳ hạn từ 1 đến 36 tháng dao động từ 4,5% – 7,6%/năm.

Ai được vay vốn tại ngân hàng VPBank?

Theo quy định hiện tại của VPBank, bất kỳ cá nhân, tổ chức nào có hộ khẩu tại Việt Nam đều có thể vay vốn tại ngân hàng ngày. Chỉ cần thỏa mãn được một số điều kiện sau:

  • Khách hàng là người đang làm việc tại các tổ chức kinh tế, đơn vị hành chính sự nghiệp Nhà nước,.. có thu nhập ổn định từ lương.
  • Độ tuổi có thể vay vốn VPBank: Từ 22 – 65 tuổi đối với nam và từ 22 – 60 tuổi đối với nữ.
  • Khách hàng có nhu cầu vay vốn không thuộc đối tượng trong các danh sách đen, chẳng hạn như: khủng bố, rửa tiền,…
  • Khách hàng không có nợ xấu hoặc không có lịch sử tín dụng xấu ở các ngân hàng khác.
Đối tượng khách hàng được vay vốn tại VPBank khá rộng
Đối tượng khách hàng được vay vốn tại VPBank khá rộng

Khách hàng làm mất thẻ tín dụng cần làm gì để được cấp lại thẻ?

Theo hướng dẫn hiện tại của VPBank, trong trường hợp làm mất thẻ tín dụng thì bạn hãy gọi ngay đến Tổng đài Dịch vụ Khách hàng VPBank thông qua số điện thoại 04.39 288 880 hoặc hotline 1900 545 415 để thông báo khóa thẻ.

Sau đó bạn hãy cung cấp cho ngân hàng một số thông tin sau đây để yêu cầu cấp lại thẻ:

  • Xác minh chính xác thông tin cá nhân của mình bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại đăng ký thẻ,… 
  • Số tài khoản là gì, thời gian, địa điểm bị mất thẻ. Cung cấp thông tin càng chi tiết càng chính xác càng tốt.
  • Ngày bạn thực hiện giao dịch thẻ cuối cùng là ngày nào, tại đâu,….

Một số vấn đề quan trọng cần biết khi sử dụng dịch vụ của VPBank

Để việc sử dụng dịch vụ, sản phẩm VPBank thuận tiện, linh hoạt nhất thì ngoài việc hiểu rõ ngân hàng VPBank là ngân hàng gì thì các bạn cũng cần lưu ý về một số vấn đề sau:

Hiểu rõ về VPBank để sử dụng dịch vụ hiệu quả
Hiểu rõ về VPBank để sử dụng dịch vụ hiệu quả
  • Hồ sơ đăng ký sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của VPBank: Phải có chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân. Ngoài ra tùy theo từng sản phẩm bạn muốn sử dụng là gì mà ngân hàng sẽ yêu cầu cung cấp thêm các giấy tờ khác.
  • Thời gian xét duyệt hồ sơ và giải ngân: Tùy thuộc vào dạng vay vốn, số tiền vay, thời gian làm việc của ngân hàng,…Với những khoản vay lớn sẽ cần thời gian chờ thẩm định và đánh giá cụ thể để duyệt hồ sơ.
  • Lãi suất gửi tiết kiệm và lãi suất cho vay tại VPBank: Có sự khác nhau giữa từng thời điểm cụ thể nhưng hầu như sự chênh lệch là không lớn.
  • Thời gian gửi tiết kiệm và các khoản vay vốn: Linh hoạt từ 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng hoặc nhiều hơn tùy theo từng loại hợp đồng tín dụng được đưa ra.
  • Đối với khách hàng có lịch sử nợ xấu: Hồ sơ vay vốn tại VPBank sẽ auto không được duyệt.
  • Ngân hàng VPBank không chấp nhận mọi sự giao dịch ủy quyền về tiền bạc. Khách hàng phải tự mình thực hiện các giao dịch vay hoặc gửi tiết kiệm tại ngân hàng này.
  • Về thời gian làm việc: Ngân hàng VPBank làm việc theo giờ nhà nước. Thứ 7, Chủ nhật và ngày lễ, Tết nghỉ theo quy định. Một số chi nhánh có làm việc sáng thứ 7.

Trong suốt gần 30 hoạt động VPBank luôn nỗ lực và không ngừng phát triển hơn nữa để mang lại quý khách hàng cảm giác yên tâm, hài lòng nhất. Hy vọng với những thông tin chia sẻ ngân hàng VPBank là ngân hàng gì sẽ giúp mọi người có được lựa chọn đúng đắn nhất khi thực hiện các giao dịch tiền bạc, tài chính tại ngân hàng.

Bài viết liên quan

Chưa có bài nào liên quan