Skincare là gì ? Các bước skincare đúng tiêu chuẩn cho da căng bóng

Bắt cứ cô nàng nào cũng đã từng được nghe hay từng “skincare” cho da ít nhất là 1 lần. Tuy nhiên, các bước Skincare đúng chuẩn thì không phải ai cũng biết. Vậy, skincare là gì, các bước chăm sóc như nào thì đúng tiêu chuẩn cho da căng bóng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau

Skincare là gì ? 

Skincare có nghĩa là chăm sóc da, nâng niu làn da từ lớp da gốc. Việc chăm sóc da này đòi hỏi có nhiều quy trình với một loạt các bước dưỡng da bằng các sản phẩm có khả năng hỗ trợ nuôi dưỡng, phục hồi và điều trị da từ sâu bên trong theo các bước và các quy trình cụ thể.

Việc skincare đúng tiêu chuẩn sẽ  giúp cho da tăng sức đề kháng, không bị các vấn đề như mụn, nám,…

Skincare Cho Chi Em.

Lợi ích của việc Skincare 

Lợi ích của việc Skincare đó là giúp chị em phụ nữ ĐẸP hơn, với làn da khỏe khoắn, mịn màng.

Bởi theo thời gian và cùng với tuổi tác, các tác động từ bên ngoài (ánh nắng mặt trời, khói bụi) khiến da bị lão hóa và gặp phải các vấn đề như mụn, sạm nám, tàn nhang…..

Cham Soc Da

Chính vì vậy, muốn da đẹp và luôn tươi trẻ, trắng sáng thì nhất định phải thực hiện skincare mỗi ngày. Việc áp dụng dụng quy trình skincare phù hợp, đúng cách sẽ giúp làn da luôn khỏe mạnh, có đủ sức đề kháng để chống lại các tác nhân gây hại, tăng cường khả năng tái tạo và sửa chữa hư tổn trên da. Từ đó giúp bạn sở hữu làn da “lão hóa ngược”, rạng rỡ.

Quy trình skincare cho da căng bóng 

Bước 1: Tẩy trang 

  • Nhiều người cho rằng những ai trang điểm mới cần tẩy trang. Tuy nhiên điều này rất không đúng. Trong lớp bụi bẩn bám trên da chúng ta mỗi ngày, có đến hàng triệu con vi khuẩn.
  • Chỉ dùng sữa sửa mặt vẫn chưa đủ để làm da sạch hẳn. Dù trang điểm hay không, vẫn cần thiết tẩy trang trong quy trình skin care. Dùng tẩy trang trước khi rửa mặt sẽ giúp cho bước làm làm sạch da ở phía sau được hỗ trợ tối đa.

Bước 2: Làm sạch da 

Quy Trinh Skincare

  •  Để làm sạch da, bạn có thể chọn sản phẩm rửa mặt dạng sữa hoặc gel.
  • Với các bạn da mụn, nhạy cảm, có thể chọn sản phẩm rửa mặt dạng sữa hoặc gel đều được. Tuy nhiên thành phần phải lành tính: không xà phòng, hương liệu, các hoạt chất dễ gây kích ứng.
  • Một số trường hợp đặc biệt trong quy trình skin care, bạn có thể dùng tẩy trang để thay thế sữa rửa mặt.
  • Sử dụng nước ấm rửa mặt là tốt nhất. Nước ấm sẽ làm mềm da, giãn các lỗ chân lông để lấy sạch bụi bẩn, cho việc làm sạch da tối ưu hơn.
  • Lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ thoa đều lên da, massge nhẹ, miết đều ở vùng chữ T. Rửa mặt đúng cách giúp da thư giãn và lưu thông máu tốt, chống lại nguy cơ lão hóa.

Bước 3: Se khít lỗ chân lông 

  • Sau khi sử dụng các sản phẩm làm sạch da, lỗ chân lông lúc này đã bị giãn nở hơn nhiều. Nếu không se khít lỗ chân lông, lâu ngày da sẽ tiết nhiều dầu nhờn, bụi bẩn cũng theo đó xâm nhập gây ra mụn.
  • Toner là sản phẩm dùng cân bằng ẩm và se khít lỗ chân lông, dùng sau bước làm sạch da trong quy trình skin care. Ta hay nghe mọi người nói đến nước hoa hồng, chính là loại toner này.

Tay Trang

  • Thực chất, nước hoa hồng chỉ là một trong nhiều loại toner giúp cân bằng ẩm và se khít lỗ chân lông. Ngoài toner hoa hồng còn có toner trà xanh, hạt ý dĩ, giấm táo…
  • Bạn có thể thấm dung dịch toner ra bông tẩy trang, sau đó thoa đều lên mặt. Tuy nhiên, bạn chế toner ra tay rồi áp trực tiếp lên mặt, vỗ đều, như vậy sẽ cho tác dụng cao hơn.
  • Nhiều loại toner hiện nay trên thị trường còn kết hợp thành phần dưỡng ẩm cấp nước tối đa cho da mịn màng. Đến đây, bạn đã đi được nửa chặng đường trong quy trình skin care rồi.

Bước 4: Bổ sung tinh chất dưỡng sâu 

Duong Da

  • Việc bổ sung tính chất sẽ thẩm thấu sâu dưới da và nuôi dưỡng da trở nên trắng sáng, căng bóng đồng thời làm mờ những vết thâm, nám.
  • Tùy theo khả năng, bạn có thể chọn loại tinh chất vừa túi tiền để nuôi làn da của mình. Essence và Lotion so với Serum thì giá mềm hơn rất nhiều, nhưng hiệu quả dưỡng da cũng khá tốt.

Bước 5: Bảo vệ khỏi tia UV 

  • Khi đi ra đường dưới thời tiết khắc nhiệt nắng nóng, những tia UV sẽ phá hủy làn da của bạn trở nên đen, xạm. Và mọi công sức Skincare trở nên vỗ nghĩa
  • Do đó, thường xuyên sử dụng những sản phẩm kém chống nắng trước khi ra ngoài là điều cần thiết

Trên đây là một số chia sẻ về Skincare chăm sóc da cơ bản. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.