Smart tivi là gì? Những thông tin cần biết về smart tivi

Smart tivi đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay nhất là khi công nghệ phát triển như vũ bão như hiện nay. Việc mỗi gia đình sắm cho mình một chiếc smart tivi là điều rất cần thiết. Vậy smart tivi là gì? Smart tivi có những tính năng thú vị nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Smart tivi là gì? 

Smart Tivi là một thuật ngữ dùng để chỉ những chiếc Tivi có khả năng cài đặt những ứng dụng như kết nối mạng internet, chạy nền trên một giao diện thông minh và nhiều tùy biến, ứng dụng phục vụ nhu cầu của người dùng, một số tivi còn cho phép người dùng cử chỉ bằng giọng nói và hành động cực thuận tiện mà không cần phải remote.

Smart tivi là gì?
Smart tivi là gì?

Smart Tivi còn được tích hợp rất nhiều tính năng hiện đại như: dùng được remote thông minh, tìm kiếm bằng giọng nói, nhận diện khuôn mặt, có thể điều khiển TV bằng điện thoại hoặc bàn phím, chuột, .. rất tiện lợi. Ngoài ra, dòng TV này còn có thể kết nối tay cầm chơi game thích hợp cho những game thủ.

Thị trường Smart TV hiện nay rất đa dạng với nhiều mẫu mã, chất lượng và giá thành khác nhau. Những thương hiệu nổi tiếng của sản phẩm này đó là: Samsung, Sony, LG, Panasonic, Toshiba, Sharp, …

Tại sao bạn nên sở hữu một chiếc smart tivi?

Chính nhờ điểm khác biệt với tivi thường đã phần nào thuyết phục bạn sở hữu một chiếc smart tivi.

  • Smart TV được thiết kế với giao diện rất thông minh có thể tùy biến giao diện một cách dễ dàng cho phép người dùng vừa xem được chương trình TV vừa xem được các ứng dụng khác mà không bị gián đoạn hay phải thực hiện bất cứ thao tác nào phức tạp.
  • Thêm một tính năng ưu việt trên Smart TV đó là bạn có thể truyền hình ảnh từ điện thoại lên Smart TV một cách dễ dàng với kích thước lớn hơn gấp nhiều lần giúp hình ảnh trở nên sống động và rõ nét hơn.. Với tính năng này, bạn có thể tha hồ giải trí, thưởng thức phim ảnh một cách thoải mái mà không lo đến việc góc nhìn bị hạn chế.
  • Sử dụng và trải nghiệm mọi thứ mà không cần kết nối đầu thu kỹ thuật số hay cáp truyền hình như trước đây.
  • Thưởng thức các kênh truyền hình nổi tiếng độc quyền và dịch vụ như Netflix, HBO, Youtube,…
  • Trải nghiệm các tựa game bản quyền mượt mà với chất lượng hình ảnh lên tới 4K.
  • Một số hệ điều hành cung cấp kho ứng dụng vô hạn như Android TV, Tizen.
  • Kết nối điện thoại của bạn với tivi và dễ dàng sử dụng, điều hướng chỉ bằng những lần chạm trên màn hình cảm ứng.
  • Lướt web, sử dụng các công cụ tìm kiếm như trên chiếc máy tính của bạn nhưng với một màn hình siêu rộng và chất lượng hình ảnh đỉnh cao.
  • Smart TV còn được tích họp tính năng quét virút, giúp TV một cách ổn định và hiệu quả hơn. Vì Smart tivi được trang bị hệ điều hành, bộ nhớ, … giống như một chiếc máy tính nên nó có thể đối mặt với những mối nguy hiểm từ vi rút và những mối đe dọa khác. Mặc dù tình trạng này không xảy ra phổ biến như trên máy tính và điện thoại nhưng bạn vẫn nên cần cẩn thận.
Tại sao bạn nên sở hữu một chiếc smart tivi?
Tại sao bạn nên sở hữu một chiếc smart tivi?

Đây cũng là những lý do khiến smart tivi là xu hướng của tương lai và đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Như vậy bài viết trên chúng tôi đã cung cấp thông tin để giúp bạn giải đáp thắc mắc smart tivi là gì? và tất cả những vấn đề liên quan đến smart tivi mà bạn nên biết. Từ đó bạn sẽ có những kiến thức khá đầy đủ để có thể làm hành trang lựa chọn cho mình những chiếc smart tivi phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!