Spotify ++ là gì? Sức hút của spotify ++ 

Hiện nay, Spotify ++ đã là một dịch vụ quá phổ biến đối với người dân Việt Nam nói chung và người yêu âm nhạc nói riêng. Vậy Spotify ++ là gì? Ứng dụng này có gì đặc biệt mà người dùng Việt rộn ràng khi Spotify “đổ bộ” vào nước ta lại tạo nên một làn sóng bàn tán cực kỳ sôi nổi đến thế. Hãy cùng chúng tôi giải mã trong bài viết dưới đây nhé. 

Spotify ++ là gì? 

Spotify ++ là dịch vụ phát trực tiếp nhạc, podcast và video kỹ thuật số cho phép bạn truy cập hàng triệu bài hát và các nội dung khác từ các nghệ sĩ trên khắp thế giới. Có thể hiểu rằng spotify chính là nền tảng nghe nhạc trực tuyến tương tự như Apple Music hay Zing MP3.

Spotify ++ là gì?
Spotify ++ là gì?

Các chức năng cơ bản như phát nhạc hoàn toàn miễn phí, nhưng bạn cũng có thể chọn nâng cấp lên Spotify Premium. Bạn cũng có thể làm theo cách khác:

  • Chọn nội dung bạn muốn nghe bằng cách Duyệt tìm và Tìm kiếm. 
  • Nhận các đề xuất từ các tính năng cá nhân hóa, như Discover Weekly, Radar Phát hành, và Daily Mix.
  • Xây dựng bộ sưu tập âm nhạc.
  • Xem bạn bè, nghệ sĩ và những người nổi tiếng đang nghe những gì.
  • Tạo các đài phát Radio của riêng bạn.

Spotify ++khả dụng trên nhiều thiết bị, bao gồm máy tính, điện thoại, máy tính bảng, loa, TV và ô tô, và bạn có thể dễ dàng chuyển từ thiết bị này sang thiết bị khác bằng Spotify Connect.

Spotify ++là gì mà “hot” đến vậy?

Spotify đang là dịch vụ stream nhạc có số lượng người dùng áp đảo nhất trên toàn cầu. Ở vị trí số 2, Apple Music mới chỉ có 27 triệu người dùng trả phí trong khi Google hay Amazon đều chưa có số liệu đủ lạc quan để công bố.

Trên khía cạnh kho nhạc, Spotify đang tỏ ra ấn tượng hơn cả Apple lẫn Tidal. Chúng tôi đã thử một số thể loại như Metal, Jazz Fusion, Hard Rock, Nu-Metal, Pop, K-POP… và gần như trên thể loại nào dịch vụ này cũng đáp ứng tốt.

Spotify ++là gì mà "hot" đến vậy?
Spotify ++là gì mà “hot” đến vậy?

Đặc biệt, với các fan của nhạc Việt, Spotify có vẻ đã mang đến một kho nhạc chất lượng hơn hẳn các đối thủ như Apple Music và Tidal. Gần như toàn bộ các bài hát Việt có mặt trên Spotify đều là nhạc có bản quyền và có chất lượng khá tốt. 

Một trải nghiệm dành riêng cho mỗi người dùng đã trở thành tính năng bắt buộc cho các dịch vụ stream hiện nay. Ở vị trí dẫn đầu, Spotify rõ ràng là sẽ không gây thất vọng cho người dùng.

Cách dễ dàng nhất để tạo ra một “kho Spotify” của riêng bạn là thiết lập các danh sách chơi (Playlist). Thực tế, mục Playlist được tách ra khá nổi bật ở phía dưới màn hình. Đây sẽ là vị trí tập trung tất cả các danh sách mà bạn tạo thủ công, các danh sách mà bạn đã “Follow”. Điểm hấp dẫn nhất về danh sách bạn Follow là chúng sẽ được chính Spotify cập nhật tự động để bạn có thể dễ dàng khám phá các giai điệu mới.

 

Chưa dừng ở đây, Spotify còn cả một kho nội dung Podcast (nội dung ghi âm) và Radio để người nghe thưởng thức. Với Podcast, các nội dung có thể được duyệt theo chủ đề (game hoặc tin giải trí chẳng hạn) hoặc gợi ý từ chính các Podcast cũ mà bạn ưa thích. Các Radio của nghệ sĩ là một danh sách dài, ngẫu nhiên và không được hé lộ toàn bộ chứa các bài hát của nghệ sĩ này và các nghệ sĩ tương ứng.

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về spotify cũng như là spotify ++ là gì. Rất hy vọng của những thông tin này đã giúp các bạn hiểu thêm thông tin về spotify. Chúc bạn thành công!