Cùng khám phá vinahouse là gì? Sức ảnh hưởng không ngờ của vinahouse 

Hiện nay, dòng nhạc vinahouse đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và chia sẻ rầm rộ có thể coi đây là một trong những hiện tượng tại Việt Nam. Vậy vinahouse là gì? Tại sao vinahouse lại phổ biến đến vậy? Hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Vinahouse là gì?

Vinahouse là một dòng nhạc điện tử, mang đậm chất của EDM với nhịp điệu nhanh, liên tục với mức năng lượng cao, tiếng vang lớn Thường được gọi là nhạc “bay”, nhạc “sàn”, “nhạc vũ trường”. Là một nhánh của dòng nhạc house hay là 1 nhánh của dòng nhạc sàn thế giới.

Vinahouse là gì?
Vinahouse là gì?

Đây là dòng nhạc cực mạnh được các bạn Dj đánh và đặt tên cho những bản nhạc này là Vinahouse. Có thể nói, Vinahouse chính là tên của một loại nhạc. Do chính những bạn trẻ Việt Nam đặt tên cho loại nhạc này.

Vinahouse bắt nguồn từ đâu?

Từ cuối những năm 1990, dòng nhạc vinahouse bắt đầu xuất hiện tại thị trường âm nhạc Việt Nam với những cái tên như “nhạc sàn, nhạc bay, nhạc vũ trường”. Sau đó, các DJ trong nghề đã đặt cho nó một cái tên “tây” hơn một chút đó là vinahouse. Bản vinahouse đầu tiên được ra đời đó là bài “Tình phai” được mix bởi DJ Hoàng Trọc và DJ Alan Tian – Người Singapore. Bài Remix này chính thức tạo dấu ấn đầu tiên cho sự ra đời của dòng nhạc Vinahouse trên thị trường Việt Nam.

Cho đến giữa những năm 2009, dòng nhạc này càng phát triển mạnh mẽ hơn ở nước ta. Những bài mix vinahouse nổi tiếng trong những năm qua có thể kể đến như bài Remix “Nếu Như Anh Đến” của Văn Mai Hương ft DJ Triệu và bài Remix ” Bay ” của Thu Minh ft DJ Daniel Mastro do DJ Wang biểu diễn.

Vinahouse bắt nguồn từ đâu?
Vinahouse bắt nguồn từ đâu?

Cho đến nay, dòng nhạc vinahouse vẫn phát triển không ngừng và chiếm được nhiều cảm tình từ những khán giả yêu thích nhạc điện tử. Một ưu điểm nổi bật của dòng nhạc này chính là khả năng tập trung, khuấy động bầu không khí và on top nhanh hơn.

Điệu nhảy Vinahouse đình đám trong giới trẻ

Khái niệm nhảy Vinahouse đã trở thành một khái niệm vô cùng quen thuộc với người nghe nhạc. Có thể thấy ngày nay dòng nhạc này rất dễ thu hút và bắt tai người nghe, dễ dàng lan rộng và nổi tiếng. Nhảy theo Vinahouse cũng là hoạt động thường gặp tại các sự kiện âm nhạc, nhằm mục đích giúp khán giả thoải mái và giải tỏa căng thẳng tốt hơn, có thể nhập tâm hoàn toàn vào nhịp điệu và đung đưa tự do theo lời bài hát.

Điệu nhảy Vinahouse đình đám trong giới trẻ
Điệu nhảy Vinahouse đình đám trong giới trẻ

Trước đây, nhảy hay quẩy nhạc Vinahouse chủ yếu nói đến việc cảm thụ âm nhạc, giai điệu của các bản nhạc Vinahouse và có những động tác hoặc điệu nhảy đi theo tiết tấu bắt tai đó. Không có một hình thức hay một động tác nhảy nào được gắn riêng cho cái mác nhảy Vinahouse. Vậy nhưng, tất cả những điều này đã thay đổi trong thời gian gần đây.

 

Hy vọng rằng với những thông tin trong bài viết Vinahouse là gì mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây là hữu ích đối với bạn đọc. Giúp các bạn hiểu rõ hơn về dòng nhạc Vinahouse. Và có thể tự tin đắm chìm vào những giai điệu sôi động cuốn hút này nhé.Chúc bạn luôn sức khỏe và thành công!

 

Bài viết liên quan

Chưa có bài nào liên quan