Cùng tìm hiểu army nghĩa là gì? 

Sức lan tỏa của nhóm nhạc đình đám BTS đang mỗi ngày một lớn, hàng năm số lượng ARMY đều tăng đều đặn. Vậy army là gì? Tại sao ARMY lại là “đội quân ngông cuồng”? Hay tại sao nhắc đến nhóm nhạc quốc tế BTS lại nhắc đến Army? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Army nghĩa là gì

ARMY là viết tắt của từ: A (Adorable), R (Representative), M (Master of Ceremonies), Y (Youth) – nghĩa là “Đại diện cho sự đáng yêu của thanh thiếu niên”. Ngoài ra, trong tiếng anh, Army cũng có nghĩa là quân đội, phù hợp với ý nghĩa của tên nhóm – “chống đạn”. 

army là gì
Army là gì

Nói đơn giản hơn ARMY là viết tắt để chỉ các FAN của nhóm nhạc BTS – Bangtan Boys (phát âm tiếng Hàn là Bangtan Sonyeondan) mang một ý nghĩa khá độc đáo: “Chống đạn thiếu niên đoàn”, là một nhóm nhạc hip-hop của Hàn Quốc gồm 7 thành viên chính thức ra mắt vào năm 2013 dưới sự quản lý của Big Hit Entertainment. Tương tự, ở Việt Nam, các fan hâm mộ của nam ca sĩ Sơn Tùng MTP cũng tự nhận và được gọi là Sky (bầu trời). 

Army có ý nghĩa như thế nào đối với BTS?

ARMY là gì thì chắc hẳn ai cũng đã hiểu qua đoạn giới thiệu ở trên, vậy ý nghĩa của ARMY với BTS như thế nào? ARMY có tầm ảnh hưởng rất lớn đến BTS, ARMY là một phần không thể thiếu giúp BTS nhận được rất nhiều giải thưởng trong thời gian vừa qua. Các thành viên của BTS đã có những chia sẻ về tầm quan trọng của các ARMY đối với họ.

Hơn cả tình yêu dành cho thần tượng luôn bị phán xét rằng cuồng loạn và làm hại đến xã hội, ARMY đã viết nên một câu chuyện cổ tích cho 7 chàng trai từng là những nghệ sĩ nghèo khó, vô danh.

Lễ trao giải Billboard Music Awards 2019 vừa diễn ra vào ngày 1/5 vừa qua cũng là lần thứ 3 mà nhóm nhạc thần tượng Kpop BTS góp mặt. Không chỉ giành được giải thưởng “Top Social Artist” – vốn là thế mạnh khi có fandom đông đảo, BTS là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đem về giải thưởng “Top Duo/Group”, một giải thưởng mà fandom không thể tác động vào.

BTS được coi là người mở đường cho Kpop thế hệ 3 tiến vào thị trường Âu Mỹ, nhưng ai là người mở đường cho 7 chàng trai tiến vào thị trường khó tính này? Không hoàn toàn là những tiền bối đi trước như PSY, Wonder Girls, không phải là công ty quản lý Big Hit, chính fandom của nhóm mới là “công thần” lớn nhất cho BTS đặt chân lên những sân khấu âm nhạc lớn của xứ cờ hoa.

ARMY – từ “fandom ăn mày” đến đôi cánh của nhóm nhạc toàn cầu BTS -BTS thắng giải “Top Duo/Group” tại BBMAs 2019 Đông đảo, cuồng loạn và thiếu lý trí, đó là những gì nhiều người nghĩ về ARMY, fandom của BTS. Giống như một quốc gia có dân số quá đông thì bất kì sự kiện hy hữu nào cũng có thể xảy ra, ARMY của BTS quá đông và không có gì để kiểm soát hết được hành vi của 1 vài cá nhân ở trong fandom này. ARMY và BTS dường như là 2 đối tượng để giải trí tốt cho nhiều cư dân mạng, những hành động thiếu suy nghĩ được lan xa và trở thành ấn tượng chung cho cả fandom với hàng triệu người hâm mộ.

Mong răng với những thông tin trong bài viết có thể giải đáp thắc mắc của bạn đọc về BTS là gì? ARMY là gì? và những điều cần biết về BTS. Chúc bạn may mắn!

Bài viết liên quan

Chưa có bài nào liên quan