Bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng Vietcombank? [Bạn có thuộc đối tượng được mở thẻ?]

Vietcombank được biết đến là một trong các ngân hàng Nhà nước uy tín hàng đầu hiện nay. Vì thế, khi có nhu cầu mở thẻ và sử dụng dịch vụ ngân hàng thì đa số khách hàng đều tìm đến Vietcombank. Thế nhưng, liệu bạn đã thỏa mãn được các điều kiện làm thẻ ở đây? Bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng Vietcombank bạn đã biết hay chưa?

Vài nét về ngân hàng Vietcombank

Vietcombank là ngân hàng lớn thuộc hệ thống ngân hàng Nhà nước được thành lập từ năm 1963. Trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, ngân hàng này đã lọt top 23 doanh nghiệp đặc biệt được Nhà nước vinh danh và giành được niềm tin trọn vẹn của hàng triệu khách hàng trong và ngoài nước. Đây cũng là thành viên của hiệp hội Ngân hàng Châu á với phương châm mang đến khách hàng sản phẩm/ dịch vụ ngân hàng tốt nhất thị trường.

Vài nét về ngân hàng Vietcombank
Vài nét về ngân hàng Vietcombank

Hiện tại, Vietcombank đang sở hữu vốn điều lệ là con số khổng lồ, cùng mạng lưới khách hàng phủ sóng rộng khắp trong nước và quốc tế. Hầu hết các khách hàng đều có chung cảm nhận tốt, hài lòng về dịch vụ Vietcombank cung cấp. Thế nên, khi có nhu cầu làm thẻ ngân hàng, dường như khách hàng đều tìm đến Vietcombank. Vậy, bạn có biết bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng Vietcombank?

Bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng Vietcombank?

Thẻ ngân hàng Vietcombank có nhiều tính năng ưu việt, đem đến cho khách hàng nhiều tiện ích nổi bật với những trải nghiệm thuận tiện nhất. Các giao dịch chuyển khoản, rút tiền, thanh toán dịch vụ, tra cứu số dư,… đều được thực hiện siêu tốc độ và an toàn với độ bảo mật cực kỳ tốt.

Nếu bạn đang thắc mắc bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng Vietcombank thì theo quy định mới của ngân hàng Nhà nước, bạn sẽ được làm thẻ từ khi đủ 15 tuổi trở lên.

Quy định chung về độ tuổi, điều kiện mở thẻ tại Vietcombank

  • Khách hàng được mở thẻ ngân hàng Vietcombank là người từ đủ 15 tuổi trở lên và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự.
  • Khách hàng là người nước ngoài được mở thẻ khi đủ 15 tuổi trở lên, có giấy CMND/CCCD, cư trú hợp pháp tại Việt Nam ít nhất 12 tháng.

Như vậy, nếu muốn làm thẻ ngân hàng Vietcombank thì bạn chỉ cần nằm trong độ tuổi từ đủ 15 tuổi trở lên. Đồng thời có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và có giấy CMND/CCCD mà không cần người đại diện hoặc người giám hộ như quy định của một số ngân hàng khác.

Làm thẻ ngân hàng Vietcombank cần lưu ý gì?

Tại Vietcombank, bạn chỉ cần có giấy CMND/CCCD và từ đủ 15 tuổi trở lên là đã có thể mở thẻ ngân hàng nội địa. Nhưng nếu muốn làm thẻ thanh toán quốc tế thì bạn vẫn phải cần có sự bảo lãnh của người thân và chỉ được cấp thẻ phụ. Thẻ phụ này sẽ bị giới hạn về hạn mức thẻ và một số giao dịch khác theo ý chí của chủ thẻ chính.

Ngoài ra, để việc mở và sử dụng thẻ Vietcombank thuận tiện, bên cạnh việc nắm rõ vấn đề bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng Vietcombank thì bạn cũng cần lưu ý đến một số vấn đề sau.

Làm thẻ ngân hàng Vietcombank cần lưu ý gì?
Làm thẻ ngân hàng Vietcombank cần lưu ý gì?

Những loại thẻ ngân hàng người từ 15 – dưới 18 tuổi được Vietcombank cấp

  • Thẻ ghi nợ ngân hàng Vietcombank connect24.
  • Thẻ ghi nợ quốc tế ngân hàng Vietcombank Visa Platinum.
  • Thẻ ngân hàng Vietcombank Cashback Plus American Express®.
  • Thẻ ghi nợ quốc tế ngân hàng Vietcombank Mastercard.
  • Thẻ ngân hàng Vietcombank Unionpay.
  • Thẻ ghi nợ đồng thương hiệu ngân hàng Vietcombank Takashimaya Visa.

Tại sao khách hàng dưới 18 tuổi không được làm thẻ tín dụng?

Không chỉ ngân hàng Vietcombank mà hầu hết các ngân hàng đang hoạt động tại nước ta đều không cung cấp dịch vụ mở thẻ tín dụng cho khách hàng dưới 18 tuổi. Lý do rất đơn giản và vô cùng dễ hiểu đó là khách hàng dưới 18 tuổi hầu như đang phải sống phụ thuộc vào sự chăm sóc, nuôi dưỡng của cha mẹ, người thân.

Nếu khách hàng có đi làm thì thu nhập cũng chưa ổn định, chưa có tiềm lực tài chính vững chắc để thực hiện nghĩa vụ với khách hàng. Do đó, nếu chưa đủ 18 tuổi thì bạn chỉ có thể sử dụng thẻ tín dụng ở dạng thẻ phụ của người thân hoặc người giám hộ của mình.

Hướng dẫn đăng ký làm thẻ ngân hàng Vietcombank

Khi đã biết bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng Vietcombank và muốn mở thẻ tại đây thì bạn làm theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Đến chi nhánh/ PGD của ngân hàng Vietcombank gần nhất khu vực sinh sống của mình để đăng ký dịch vụ làm thẻ.
  • Bước 2: Cung cấp giấy CMND/CCCD bản gốc và giấy photo để giao dịch viên thực hiện thao tác làm thẻ.
  • Bước 3: Điền đầy đủ thông tin được yêu cầu trong mẫu làm thẻ ngân hàng cung cấp.
  • Bước 3: Nộp chi phí làm thẻ (nếu có) để hoàn tất quá trình đăng ký mở thẻ.
  • Bước 4: Nhận giấy hẹn trả thẻ và chờ cấp thẻ trong vòng 3 – 10 ngày làm việc theo quy định của ngân hàng.
Hướng dẫn đăng ký làm thẻ ngân hàng Vietcombank
Hướng dẫn đăng ký làm thẻ ngân hàng Vietcombank

Hy vọng qua những nội dung chia sẻ trong bài viết mọi người đã biết được bao nhiêu tuổi làm thẻ ngân hàng Vietcombank để việc mở thẻ diễn ra thuận lợi. Nếu còn điều gì băn khoăn, thắc mắc, đừng ngại liên hệ lại cho chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí.

Bài viết liên quan

Chưa có bài nào liên quan