Fan club là gì ? Fan club và Fandom khác nhau chỗ nào

Fan club là gì ?

Fan club (hay còn gọi tắt là FC) là câu lạc bộ có nhóm fan hâm mộ của một ca sĩ/ nhóm nhạc, diễn viên hay người nổi tiếng nào đó. Trong Fanclub những người hâm mộ sẽ dành nguồn lực và thời gian để hỗ trợ cho thần tượng của mình.

Fanclub La Gi

Một fanclub thường được quản lý bởi một số fan cứng. Những nhân vật chủ chốt này sẽ tổ chức hoạt động cho fanclub của mình. Khi người quản lý fanclub tổ chức hoạt động thì các thành viên trong nhóm sẽ tập trung lại để hỗ trợ

Cách hoạt động của 1 Fanclub

Các hoạt động trong Fanclub thường bao gồm:

 Tổ chức họp fan – offline gặp mặt thần tượng

Đây là hoạt động được mọi thành viên trong fanclub thích thú nhất. Thời gian và địa điểm của buổi họp mặt cần phù hợp cho đa số các thành viên.

Tạo điều kiện cho nhiều người nhất có thể tham gia. Bởi vì đây là cơ hội quý để được gặp mặt và tương tác với thần tượng của mình.

To Chuc Fanclub

In đồng phục cho fanclub

Hầu hết mọi fan club đều có áo đồng phục. Đồng phục của fanclub sẽ được thiết kế nhiều mẫu. Mẫu đồng phục được nhiều người ưa thích nhất sẽ được chọn, in ấn và bán cho các fan.

 Tổ chức đi cổ vũ cho thần tượng

Các hoạt động của thần tượng luôn được các fan dõi theo và ủng hộ. Một trong số những hoạt động được fan luôn yêu thích đó chính là tới tham dự các buổi biểu diễn của thần tượng.

Trước mỗi buổi biểu diễn như vậy, các fan sẽ cùng nhau làm các phụ kiện để cổ vũ, tạo hiệu ứng tốt cho thần tượng của mình. Ví dụ có thể kể đến như là: Poster in hình thần tượng, đèn có gắn tên, sticker phát sáng, hoa, quà tặng.

Sau mỗi buổi biểu diễn, người quản lý sẽ tập trung những món đồ này lại một nơi để bảo quản. Sau đó tiếp tục sử dụng cho các buổi biểu diễn tiếp theo.

Làm truyền thông – hỗ trợ quảng bá hình ảnh

Các fanclub ngày nay thường update các hoạt động lên mạng xã hội. Bằng cách này mà các fanclub kết nối được với nhau và với thần tượng của mình ở mọi lúc mọi nơi. Bởi vậy mà đây là 1 hoạt động không thể thiếu của các fanclub ở thời kỳ công nghệ này.

Fan club và Fandom khác nhau như thế nào ?

Fandom

Nếu Fanclub là nhóm fan hâm mộ người nổi tiến thì Fandom lại là một văn hóa nhóm được phát triển xung quanh một loạt hoặc định dạng văn hóa nhạc pop cụ thể. Hay nói cách khác Fandom là cộng đồng người hâm mộ của một bộ phim, một chương trình truyền hình, một nhân vật, trò chơi, một nghệ sĩ, nhóm nhạc thần tượng và các loại hình truyền thông khác như Manga.

Trên đây là một số chia sẻ  về Fanclub và Fandom hy vọng bài viết cung cấp những thông tin hữu ích.

Bài viết liên quan

Chưa có bài nào liên quan