Hàng like new là gì? 

Chắc hẳn các bạn cũng đã từng nghe qua đến cụm từ “like new rồi đặc biệt là các tín đồ của “táo khuyết”. Nhưng liệu các bạn đã biết hàng like new là gì chưa. Đừng lo lắng bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc hàng like new là gì? kinh nghiệm mua hàng like new để bạn có thể tham khảo nhé. 

Hàng like new là gì? 

“Like new” là thuật ngữ trong tiếng anh được dịch sang Tiếng Việt với ý nghĩa như mới thường để miêu tả các sản phẩm đã qua sử dụng nhưng vẫn còn tương đối mới và chưa được sửa chữa. Các sản phẩm này thường có giá thành rẻ hơn nhiều so với hàng mới hoàn toàn. Ngoài ra, có thể hiểu hàng “like new” là hàng hầu như chưa phải trải qua quá trình sửa chữa, làm lại các chi tiết bên trong cũng như ngoài máy. Những thương hiệu được nhiều người săn hàng like new đó là Samsung, Apple và LG.

Hàng like new là gì?
Hàng like new là gì?

Đặc điểm của hàng “like new” thường còn thời gian bảo hành và rất hay được sử dụng trong các giao dịch trao tay thông qua các kênh bán hàng online. Thông thường, người dùng cẩn thận muốn lên đời máy thường bán đi thiết bị cũ và hình thức được coi là như mới. Tùy vào mức độ sử dụng, hình thức bên ngoài của máy, thời lượng bảo hành mà mức giá đưa ra cũng khác nhau.

Ưu nhược điểm khi mua hàng like new

Để quyết định chọn mua hàng like new hay hàng mới 100%, ngoài việc tìm hiểu hàng like new là gì bạn cũng cần nắm được ưu nhược điểm của nó để đưa ra những lựa chọn thông thái nhất: 

Ưu điểm của hàng like new

  • Mức giá thành thấp hơn khá nhiều so với hàng chính hãng mới nguyên (30% – 50%) chính vì thế nhiều người lựa chọn mua hàng like new để sử dụng. Bạn chỉ cần bỏ ra khoản tiền từ 30-80% so với khi mua máy mới cho một sản phẩm hàng like new.
  • Bạn được đến tận nơi để test máy, kiểm tra toàn diện sản phẩm trước khi mua. 
  • Chất lượng, độ ổn định, bền bỉ đảm bảo như hàng mới hoàn toàn

Nhược điểm khi mua hàng like new 

  • Nếu không có kinh nghiệm chọn mua thì bạn sẽ phải phó mặc “hên xui” khi mua máy like new vì trên thị trường có quá nhiều hàng kém chất lượng, hàng dựng.
  • Không được đập hộp bóc seal giống như khi mua máy mới.
  • Có thể gặp khó khăn về chính sách bảo hành.
  • Rủi ro gặp phải hàng giả, kém chất lượng tương đối cao.

Có nên mua hàng Like New hay không?

Ngày càng có nhiều người lựa chọn mua hàng Like New hơn bởi lẽ việc mua hàng Like New vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm công nghệ mới nhất. Tuy nhiên, khi mua loại hàng này bạn có thể gặp phải những rủi ro nhất định chính vì vậy bạn cần có kinh nghiệm và bí quyết lựa chọn để có thể sở hữu sản phẩm tốt nhất.

Có nên mua hàng Like New hay không?
Có nên mua hàng Like New hay không?

Bạn phải lựa chọn được đơn vị cung cấp uy tín, chính sách bảo hành rõ ràng, sản phẩm đủ hóa đơn, giấy tờ nếu muốn mua hàng like new. Đổi lại, người dùng được sử dụng thiết bị công nghệ chất lượng tốt với giá mềm.

Nhìn chung, để tránh gặp phải những rủi ro tiềm ẩn, đảm bảo thiết bị xứng đáng với chi phí bỏ ra, người mua nên chọn hàng mới. Chi phí của mặt hàng này cao nhưng chất lượng uy tín, chắc chắn về độ bền bỉ và hoạt động ổn định hơn.

Qua bài viết trên chắc các bạn đã phần nào hình dung ra được hàng like new là gì. Hãy cân nhắc, tìm hiểu kỹ càng để mua được sản phẩm chuẩn và ưng ý nhé. Chúc bạn thành công!

 

 

Bài viết liên quan

Chưa có bài nào liên quan