Ngân hàng MSB là ngân hàng gì? Những thông tin có thể bạn chưa biết về MSB

Với những người thường xuyên làm việc, giao dịch trong lĩnh vực ngân hàng tài chính thì MSB là ngân hàng không quá xa lạ. Tuy nhiên với khách hàng là cá nhân hoặc những người mới bắt đầu tìm hiểu về MSB thì đây là ngân hàng gì không phải ai cũng biết. Để xác định rõ ngân hàng MSB là ngân hàng gì và các sản phẩm/ dịch vụ của nó mọi người hãy dành thời gian theo dõi bài viết dưới đây.

Ngân hàng MSB là ngân hàng gì?

MSB là tên viết tắt theo tiếng Anh của ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (thương hiệu cũ của nó là Maritime Bank). Ngân hàng này được thành lập vào năm 1991 tại thành phố Hải Phòng (tỉnh Hải Phòng) và chính thức chuyển Hội sở về Hà Nội vào năm 2005.

MSB là ngân hàng thương mại cổ phần
MSB là ngân hàng thương mại cổ phần

Ngày 12/8/2015 MSB chính thức sáp nhập với Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông. Tổng tài sản của MSB lúc đó là 123.000 tỷ đồng cùng số vốn điều lệ là 11.750 tỷ. Mạng lưới ngân hàng MSB phủ hầu hết ở các tỉnh thành trên cả nước với gần 300 chi nhánh, phòng giao dịch cùng gần 500 máy ATM được đặt trên toàn quốc.

Những thông tin có thể bạn chưa biết về MSB

MSB được biết đến là một trong các ngân hàng lớn đang hoạt động tại Việt Nam. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ ngân hàng MSB là ngân hàng gì, các thức hoạt động cũng như các sản phẩm/ dịch vụ của nó ra sao. Điều này đã khiến cho không ít người gặp rắc rối trong việc giao dịch, sử dụng dịch vụ tại MSB.

Cụ thể những thông tin cơ bản nhất về ngân hàng MSB mà mọi người cần hiểu rõ là:

MSB là ngân hàng Nhà nước hay là tư nhân?

Điều đầu tiên và cơ bản nhất mọi người cần biết khi tìm hiểu ngân hàng MSB là ngân hàng gì đó là nó thuộc sở hữu Nhà nước hay của tư nhân.

Theo đó, MSB là ngân hàng tư nhân. Tuy nhiên mọi sự hoạt động của nó vẫn phải chịu sự giám sát, quản lý chặt chẽ của Nhà nước.

Các loại hình sản phẩm/ dịch vụ MSB đang cung cấp

Hiện tại, MSB đang cung cấp 5 loại hình sản phẩm và dịch vụ chính. Đó là sản phẩm thẻ, dịch vụ tài khoản, sản phẩm cho vay, dịch vụ ngân hàng điện tử và tiền gửi tiết kiệm.

Đối với các sản phẩm thẻ

Các loại thẻ ngân hàng MSB đang cung cấp là: Thẻ tín dụng MSB Mastercard, thẻ tín dụng du lịch MSB Visa, thẻ tín dụng MSB Visa Online, thẻ liên kết Lotte Mart – MSB, thẻ tín dụng MSB Visa Signature Dining, thẻ liên kết Vpoint – MSB, thẻ ghi nợ nội địa, thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ tín dụng.

Ngân hàng MSB có độ uy tín cao trên thị trường
Ngân hàng MSB có độ uy tín cao trên thị trường

Các dịch vụ tài khoản hiện có tại MSB

Dịch vụ tài khoản tại MSB cũng rất đa dạng với các gói dịch vụ là: Gói giải pháp M-Business, gói giải pháp M-Business, gói tài khoản M1 – Account, gói tài khoản M-Money, gói tài khoản M-PRO, gói giải pháp M-Payroll, gói giải pháp M – Business Fast, gói tài khoản M – Premier Plus, dịch vụ thanh toán tự động cước viễn thông.

Sản phẩm cho vay

Tất cả các sản  phẩm cho vay tại ngân hàng MSB là:

  • Vay tín chấp thông qua lương chuyển khoản hạn mức lên đến 500 triệu đồng.
  • Vay vốn với mục đích xây dựng, sơn sửa nhà cửa.
  • Sản phẩm vay thấu chi từ lương chuyển khoản với hạn mức đến 300 triệu đồng.
  • Vay theo hình thức thế chấp nhà mặt phố.
  • Gói cho vay kinh doanh.
  • Sản phẩm vay tiêu dùng có thế chấp bất động sản với hạn mức lên đến 1 tỷ đồng.
  • Vay vốn để mua bất động sản.
  • Vay tín chấp với khách hàng đang sở hữu chung cư với khoản vay lên đến 500 triệu đồng.
  • Sản phẩm vay thấu chi thông qua uy tín lịch sử tín dụng với hạn mức tối đa là 200 triệu đồng.
  • Sản phẩm cho vay đối với nhóm khách hàng ưu tiên.
  • Ứng vốn khi khách hàng có giấy tờ có giá.
  • Khoản vay lay linh hoạt Song Kim.
  • Vay tín chấp thông qua thẻ tín dụng với hạn mức tối đa là 1 tỷ đồng.
  • Vay lại thông qua khoản vay thế chấp.

Đối với dịch vụ ngân hàng điện tử tại MSB

Các dịch vụ thuộc ngân hàng điện tử của MSB gồm có: Internet banking, Mobile banking, tiện ích thanh toán M – QR, SMS banking, chuyển tiền liên ngân hàng, tiền gửi có kỳ hạn trực tuyến, dịch vụ MSB bankplus.

Thông tin về dịch vụ tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng MSB

Dịch vụ gửi tiền tại MSB khá đa dạng
Dịch vụ gửi tiền tại MSB khá đa dạng

Các sản phẩm về dịch vụ gửi tiết kiệm tại ngân hàng MSB đang cung cấp là: Gói tiết kiệm tích lũy M-Savings, chứng chỉ tiền gửi Lộc Bảo Phát, tiết kiệm định kỳ sinh lời, sản phẩm măng non, tiết kiệm ong vàng, tiết kiệm gửi tiền trả lãi ngày, tiết kiệm Phú – An -Thuận, tiết kiệm ngoại tệ.

Lịch làm việc của ngân hàng MSB

Ngân hàng MSB làm việc từ thứ 2 đến thứ 7 tất cả các ngày trong tuần (trừ ngày Lễ, Tết) đối với toàn hệ thống.

Giờ làm việc từ thứ 2 – thứ 6 bắt đầu từ 8h – 12h (buổi sáng) và từ 13h – 17h (buổi chiều). Thứ 7 ngân hàng chỉ làm việc buổi sáng, thời gian từ 8h – 12h.

Trên đây là tất cả các vấn đề giải đáp về ngân hàng MSB là ngân hàng gì. Mọi người hãy tìm hiểu và nắm rõ các thông tin này để việc thực hiện các giao dịch cũng như sử dụng các dịch vụ tại MSB thuận lợi và an toàn hơn.

Bài viết liên quan

Chưa có bài nào liên quan