Lăn kim là gì? Phương pháp lăn kim có hiệu quả không? 

Lăn kim được biết đến là một trong những phương pháp làm đẹp rất phổ biến hiện nay được nhiều người quan tâm đặc biệt là các chị em phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về phương pháp làm đẹp này. Vậy lăn kim là gì? Phương pháp lăn kim có hiệu quả không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

Lăn kim là gì?

Lăn kim là một hình thức trị liệu kích thích tái tạo collagen bằng việc sử dụng một thiết bị gọi là Dermaroller. Được chỉ định trong trường hợp da sẹo, da có nếp nhăn hay da bị lão hóa. Nhằm khắc phục các khuyết điểm trên da một cách tự nhiên và an toàn.

Lăn kim là gì?
Lăn kim là gì?

Phương pháp này dựa trên phản ứng tự làm lành của cơ thể. Thiết bị sử dụng được cấu thành từ hàng ngàn đầu kim có kích thước vô cùng nhỏ. Khi xâm nhập trên da chỉ đủ để tạo kích thích thần kinh giống như sự kích thích tới vết thương mà không làm phá vỡ các mô, lớp màng của da không bị thay đổi. Những tín hiệu này sẽ kích thích tăng sinh tế bào mới, nguyên bào sợi chuyển thành sợi collagen và elastin. Sự hình thành sợi mới này giúp làm đầy các vết sẹo. Các kim đơn lẻ sẽ không có ý nghĩa gì. Nhưng hàng nghìn mũi kim siêu nhỏ sẽ trở nên có hiệu quả trong việc hình thành tầng collagen mới.

Phương pháp lăn kim có hiệu quả không?

Lăn kim có hiệu quả không sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như làn da của mỗi người, tay nghề của kỹ thuật viên…

  • So với các phương pháp xâm lấn hiện nay như: siêu mài mòn, laser, lột tẩy bằng acid,… Lăn kim được xem như một giải pháp đột phá trong điều trị sẹo, sẹo do mụn, rạn da hay các vấn đề da tăng sắc tố, lão hóa, tổn thương do ánh nắng; thắt chặt da sau khi hút mỡ, lăn kim se khít lỗ chân lông,…Đây là giải pháp nhẹ nhàng, an toàn mà không có nguy cơ rối loạn sắc tố hay sẹo. Đặc biệt không gây đau sau trị liệu và không cần thời gian hồi phục. Mặt khác, lăn kim giúp đem lại kết quả lâu dài cho bệnh nhân. 
  • Phương pháp lăn kim có rất nhiều tác dụng như giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu bên trong da, nuôi dưỡng tế bào gốc và giúp lớp biểu bì được tái tạo và sản sinh ra collagen. 
Phương pháp lăn kim có hiệu quả không?
Phương pháp lăn kim có hiệu quả không?
  • Lăn kim tế bào gốc cũng có những tác dụng tương tự như vậy, phương pháp này hơn hết sẽ đem lại cho bạn một làn da mịn màng, trắng sáng và đều màu hơn. Có thể trị được nám và tàn nhang dai dẳng khiến cho da mặt ko được mịn màng, xua tan nỗi lo lắng của các chị em bấy lâu nay. Nếu như bạn có một làn da bị rỗ, sẹo lâu năm gây cho da sần sùi thì phương pháp này chính là giải pháp cho vấn đề của bạn đấy!
  • Tuy nhiên khi đến bất kì một thẩm mỹ viện nào để thực hiện phương pháp này thì hãy tìm hiểu thật kỹ về thẩm mỹ viện đó. Nơi đó có đủ uy tín, cơ sở vật chất đầy đủ, chất lượng đảm bảo hay không. Hiện nay có rất nhiều loại tế bào gốc khác nhau trên thị trường mà chúng ta không thể kiểm định về nguồn gốc của chúng. Do đó nếu như không làm ở các thẩm mỹ viện uy tín thì sẽ để lại hậu quả to lớn.

 

Hy vọng bài viết vừa rồi đã cung cấp đủ thông tin cho bạn về vấn đề kim kim đồng thời giúp cho bạn đã có thể trả lời được câu hỏi lăn kim là gì? lăn kim có hiệu quả không? Phương pháp lăn kim đem lại nhiều lợi ích làm đẹp và tương đối an toàn vì thế bạn hãy áp dụng hợp lý, khoa học để làm đẹp cho khuôn mặt mình nhé.